V-League tạm dừng chuyển nhượng

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 15:13
3.3 /5 của 6 đánh giá

Sau khi V-League và hạng Nhất tạm hoãn, các CLB ở hai giải đấu này cũng không được tham gia thị trường chuyển nhượng trong thời gian hiện tại.

Theo đó, từ ngày 7/8, các đội bóng Việt Nam sẽ không được đăng ký cầu thủ mà phải đợi mùa giải tiếp tục. VFF và VPF sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể các đội trong thời gian 10 ngày chuyển nhượng còn lại ở giai đoạn 2. Được biết, khi nào xác định được thời gian các giải đấu được phép tổ chức trở lại, VPF mới đề nghị VFF gửi văn bản cho FIFA. Từ đó, FIFA sẽ gia hạn (nếu có) hoặc thay đổi thời gian đăng ký giữa mùa nhằm đảm bảo đúng thời gian tối đa 4 tuần.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League tạm dừng

Có một điểm đáng chú ý, hai CLB tham gia AFC Cup là TP.HCM và Than Quảng Ninh có ý kiến đề nghị VFF lưu ý trường hợp của họ khi giải đấu trở lại vào cuối tháng 9. Hiện tại, cả hai đội bóng còn 3 trận vòng bảng và được thi đấu tập trung trên sân nhà ở TP.HCM và Quảng Ninh. Trong trường hợp V.League chưa thể trở lại mà AFC Cup vẫn thi đấu ở địa điểm an toàn thì 2 đội bóng phải có sự chuẩn bị lực lượng. Do đó, Than.QN và TP.HCM đề xuất rằng thời gian đăng ký cầu thủ phải mở trước ngày 8/9.

Về phía AFC, Ban tổ chức AFC Cup 2020 thay đổi lại thời gian đăng ký từ ngày 8/9 đến 16/9 cho các đội vòng bảng. Các đội tham dự có thể đăng ký mới toàn bộ cầu thủ với danh sách tối thiểu 18 cầu thủ và tối đa 35 cầu thủ. Như vậy, thời gian chuyển nhượng ở AFC Cup là 8 ngày, trong khi thời gian còn lại ở Việt Nam còn 10 ngày.

Hiện tại, TP.HCM đã lấy được 2 tiền đạo người Costa Rica. Họ cũng đăng ký thành công cho cặp tiền đạo tân binh Ariel Rodriguez-Jose Ortiz (Costa Rica) dự tranh AFC Cup ngay ở lượt về vòng bảng dự kiến diễn ra từ ngày 23/9 đến 29/9 tới. Bên cạnh Ariel Rodriguez-Jose Ortiz, TP.HCM cũng đăng ký suất ngoại binh châu Á cho tiền vệ Seo Yong-duk (Hàn Quốc). Suất ngoại binh cuối cùng thuộc vệ trung vệ Diakite. Như vậy tiền đạo Amido Blade xem như “ra rìa” dù CLB TP.HCM chưa thông báo chính thức về số phận chân sút này.

CLB TP HCM đăng ký thành công cặp tiền đạo Ariel Rodriguez - Jose Ortiz 

Trong khi đó, Than Quảng Ninh có ý định sẽ bổ sung cầu thủ người Hàn Quốc sau khi trả Andre Fagan cho Hải Phòng. Tuy nhiên xét về tham vọng, Than.QN không thể bằng TP.HCM. Đội bóng đất Mỏ không những trả Fagan lại cho Hải Phòng mà còn cho 2 ngôi sao là Hồng Quân và Xuân Tú tạm thời sang đội bóng đất Cảng ở phần còn lại của mùa giải năm nay.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam