CĐV không được xem Công Phượng và đồng đội tại AFF Cup 2020?

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 13:05
2.9 /5 của 33 đánh giá

Người hâm mộ trên cả nước đứng trước nguy cơ không được xem Công Phượng và các đồng đội thi đấu tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm. Đây là giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là đội đương kim vô địch.

Từ giờ đến cuối năm, ĐT Việt Nam còn 2 giải đấu quan trọng cần tham dự, đó là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. NHM cả nước đang rất trông chờ vào màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo bởi chúng ta đặt mục tiêu rất cao ở cả 2 giải đấu này.

Với vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam muốn tiến tới vòng đấu loại cuối cùng. Còn với AFF Cup 2020, đoàn quân HLV Park phải bảo vệ ngôi vương giành được cách đây 2 năm. Tuy nhiên, NHM Việt Nam đang đứng trước nguy cơ không được xem các trận đấu của Công Phượng và các đồng đội tại AFF Cup 2020.

CĐV có khả năng không được xem ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Lý do là tính đến hiện tại, vẫn chưa có bất kì đơn vị truyền thông nào của Việt Nam sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu này. Được biết, có 3 đơn vị truyền thông đang cạnh tranh khốc liệt, song mức giá quá cao mà phía đối tác đưa ra khiến quá trình đàm phán rơi vào bế tắc.

Cụ thể, bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 được định giá không dưới 5 triệu USD (khoảng 115 tỷ đồng). Đây là con số cao nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup và có phần hơi phi lý ở thời điểm này.

Sức hút và sức nóng của giải đấu năm nay đã hạ nhiệt đáng kể, sau khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tỏ ra không quá mặn mà với giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Bằng chứng là Thai League đã lên kế hoạch thi đấu trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020.

Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ không cử đội hình mạnh nhất tham dự giải. Bên cạnh đó, các ĐT trong khu vực như Việt Nam, Malaysia hay Philippines cũng gặp khó khi nhiều trụ cột của mỗi đội đang thi đấu tại Thai League.

Văn Lâm nhiều khả năng lỡ AFF Cup 2020 vì Thai League

Hiện tại, cuộc chiến bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 vẫn hết sức căng thẳng. Trong khi VTV không đủ kinh phí để đáp ứng mức giá đối tác yêu cầu (do đã mua bản quyền truyền hình Euro 2020 - giải đấu bị hoãn đến năm sau), thì 2 đơn vị truyền thông còn lại của Việt Nam đang cạnh tranh rất khốc liệt. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam