Chờ đợi gì ở vòng 1/8?

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 11:48
5 /5 của 1 đánh giá

World Cup đã đi qua vòng đấu bảng và xác định được 16 cái tên xuất sắc nhất đi tiếp với giải đấu này. Ở vòng 1/8 sắp tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn đối đầu nảy lửa, các cuộc chiến căng thẳng và kịch tính. Có nhiều điều đáng chờ đợi phía trước.

Các cuộc đại chiến căng thẳng

Theo kết quả của các bảng đấu, người hâm mộ sẽ được chứng kiến rất nhiều cặp đấu nảy lửa ở vòng 1/8. Đáng chú ý nhất trong số đó là cuộc đụng độ giữa Pháp và Argentina – 2 đội bóng đều chưa thể hiện được quá nhiều điều sau vòng đấu bảng. Bên cạnh đó, màn đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay cũng hứa hẹn là trận đấu căng thẳng về đỉnh cao chiến thuật khi cả 2 đều sở hữu lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo.

Pháp đại chiến với Argentina trong trận cầu sinh tử

Ngoài 2 cặp đấu kể trên, Tây Ban Nha đối đầu chủ nhà Nga hay Colombia gặp Anh cũng là các trận đấu rất đáng chú ý ở vòng 1/8 năm nay.

Hi vọng vào những bất ngờ

World Cup 2018 đang là giải đấu của những bất ngờ khi các đội bóng “chiếu dưới” liên tục gây khó khăn, thậm chí đánh bại những đội bóng “cửa trên”. Vì thế, khi mà trình đội giữa các nền bóng đá đang ngày một thu hẹp thì người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ vào những bất ngờ. Mexico với lối chơi phòng ngự phản công hứa hẹn sẽ gây ra nhiều vất vả cho Brazil hay Nhật Bản với tinh thần Samurai cũng chiến đấu hết mình dù cho đối thủ là ĐT Bỉ đồng đều và đẳng cấp.

Các siêu sao tỏa sáng

Vòng bảng giải đấu năm nay đã chứng kiến rất nhiều các siêu sao tỏa sáng như: Ronaldo, Harry Kane hay Messi. Vì thế, trong loạt đấu loại trực tiếp, giới túc cầu giáo sẽ chờ đợi vào những cái tên đó. Neymar, Lukaku cũng đã nổ súng trong khi Coutinho hay Modric đều là “bộ não” không thể thiếu trong chiến thuật ở các đội bóng. Tất cả họ sẽ đều là nhân tố quan trọng trong vòng 1/8 và hứa hẹn tỏa sáng để khẳng định đẳng cấp và đưa đội nhà giành quyền đi tiếp.

Những siêu sao hứa hẹn tỏa sáng

Công nghệ VAR và sự thay đổi người thứ 4

Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã và đang là vấn đề gây tranh cãi ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, hệ thống này khiến cho nhiều tình huống trở nên chính xác hơn. Ở những vòng đấu loai trực tiếp thì công nghệ VAR sẽ lại càng đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, cũng từ vòng 1/8, các đội tuyển sẽ được phép thay đổi cầu thủ thứ 4 trong khoảng thời gian đá hiệp phụ. Đây là luật hoàn toàn mới được FIFA áp dụng ở giải đấu năm nay.

Rõ ràng, với tất cả những lý do kể trên, người hâm mộ trái bóng tròn có quyền chờ đợi vào vòng đấu hấp dẫn, kịch tính, căng thẳng và vỡ òa cùng mọi cảm xúc bất tận tại giải đấu đang diễn ra ở Nga.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.