Đức bị loại: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Bốn năm sau chức vô địch World Cup, ĐT Đức đã rời giải đấu này ngay sau vòng đấu bảng một cách đầy tủi hổ. Thất bại khó nuốt trôi với Die Mannschaft bởi rất lâu rồi họ mới dừng bước sớm đến như vậy. Lối chơi thiếu sắc bén cùng nhiều lý do khác là nguyên nhân dẫn tới điều này.

Đến World Cup với mục tiêu bảo vệ ngôi vương đã giành được 4 năm trước, ĐT Đức vẫn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thực chất, Cỗ xe tăng rơi vào nhánh đấu không quá khó khi Mexico hay Thụy Điển đều không phải đối thủ xứng tầm của họ, chứ đừng nói tới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau 3 trận đấu vòng bảng, thầy trò Joachim Loew thua 2 và chỉ thắng 1. Họ thất bại trước lối chơi phòng ngự phản công của Mexico, trước tinh thần quả cảm mà những chiến binh Teaguk tạo ra trong khi chỉ nhọc nhằn đánh bại được Thụy Điển.

Đức thể hiện bộ mặt đáng thất vọng tại World Cup

Rốt cục, Đức về nước ngay sau vòng đấu bảng với vị trí cuối cùng. Đó hẳn là thất bại khó nuốt trôi với đại diện châu Âu khi họ đến với giải đấu này cùng rất nhiều kỳ vọng. Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn đã qua của Die Mannschaft thì mới thấy việc họ dừng bước âu cũng là một điều dễ hiểu.

Dù cho sở hữu dàn cầu thủ tài năng đã ghi dấu ấn ở khắp châu Âu song tính liên kết giữa họ ở World Cup năm nay gần như là không có. Đức mang tới nước Nga nhiều vị trí có thể thay thế nhau trong đội hình nhưng sự thay đổi ở các trận đấu đã qua mà HLV Joachim Loew sử dụng đều không mang lại hiệu quả cao.

Và họ dừng bước một cách đầy tủi hổ

Bên cạnh đó, so với 4 năm trước, ĐT Đức giờ đây đã thiếu đi rất nhiều nhân tố đem lại sự chắc chắn và khả năng tạo ra đột biến. Nhìn cách mà Kimmich lên công và bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự thì mới thấy vai trò của Lahm trong quá khứ là quan trọng thế nào. Nhìn cách Goretzka thi đấu lạc lõng thì người Đức hẳn sẽ rất nhớ Schweinsteiger – Cầu thủ luôn biết cách giúp Cỗ xe tăng vượt qua những thời điểm khó khăn. Và nếu nhìn Werner vô hại trước khung thành đối phương hẳn tất cả sẽ nghĩ về Klose, tiền đạo thường xuất hiện để giải cứu đội nhà.

Joachim Loew đã bỏ lại một Leroy Sane tốc độ và kĩ thuật để chọn Julian Brandt nhưng lối chơi bế tắc ở 3 trận đấu qua cho thấy ĐT Đức đang thực sự thiếu cá nhân thi đấu lắt léo và sáng tạo như cầu thủ khoác áo Man City.

Người Đức đang thực sự nhớ những gương mặt này

Lối chơi nhạt nhòa thiếu bản sắc, các cá nhân trên sân gần như không có sự liên lạc và như thế đại diện châu Âu đã chính thức rời khỏi giải đấu danh giá bậc nhất của bóng đá thế giới. Giờ là thời điểm để người Đức nhìn lại thất bại này và hướng đến các cuộc chinh phạt khác trong những năm tới.

Mạnh Tuấn

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.