Uruguay sẽ tạo nên sự khác biệt với cặp Suarez – Cavani?

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 11:15
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không còn đứng trên đỉnh cao phong độ nhưng cặp đôi tấn công Suarez và Cavani vẫn đang thể hiện đẳng cấp của mình tại World Cup năm nay. Màn trình diễn của họ sẽ khiến hàng thủ của Bồ Đào Nha phải lo lắng trong trận đối đầu tới.

Uruguay đã vượt qua vòng bảng với thành tích 3 trận toàn thắng, ghi được 5 bàn và không để thủng lưới bất kỳ một bàn thua nào. Chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Nga đã cho thấy sức mạnh của đội bóng Nam Mỹ này tại vòng chung kết World Cup năm nay. Trong đó, cặp đôi Luis Suarez và Edinson Cavani đã đóng góp 3/5 bàn thắng cho Uruguay tại giải đấu năm nay, có thể nói, hàng công La Celeste đang sống với hơi thở mang tên Suarez – Cavani.

Uruguay đã trở nên lỳ lợm và thực dụng hơn nhiều so với mọi năm

Uruguay năm nay không còn chơi tấn công cống hiến và quyến rũ như mọi năm nữa, huấn luyện viên kỳ cựu Oscar Tabarez đã mạnh dạn thay đổi lối chơi và biến họ thành một đội bóng lý lợm hơn, chặt chẽ hơn và kỷ luật hơn. Sự chắc chắn cặp đôi trung vệ Atletico Madrid là đội trưởng Diego Godin cùng Jose Gimenez đã giúp ông Tabarez dễ dàng thực hiện lối chơi này. Ngoài ra tuyến giữa của Uruguay cũng không phải một tuyến giữa giàu sáng tạo bởi Bentancur hay Vecino thiên về khả năng thu hồi bóng và đánh chặn hơn là kiến tạo bàn thắng.

Điểm mạnh nhất của đại diện Nam Mỹ là ở hàng công chất lượng bậc nhất thế giới là Cavani cùng Suarez. Không quá khi nói rằng, mọi đường chuyền của Uruguay đều hướng đến đôi chân của ngôi sao tấn công Barcelona. Rồi sau đó, tiền đạo này sẽ thi triển những tình huống tấn công tùy theo ý của mình. Trong khi đó, Cavani lại là mẫu trung phong làm tường hàng đầu hiện nay, thể lực cùng khả năng tì đè đáng nể của Cavani đã mang đến rất nhiều khoảng trống cho Suarez lập công. Bàn thắng duy nhất của Uruguay trước Saudi Arabia là một ví dụ điển hình.

Uruguay vẫn đang dựa rất nhiều vào cặp đôi Cavani – Suarez

Trận đấu với Bồ Đào Nha vào thứ Bảy tới sẽ là một trận đấu vô cùng thú vị bởi Uruguay sẽ phải đối mặt với phiên bản châu Âu của chính họ. Hai đội bóng thực dụng, đề cao sự chắc chắn sẽ khiến trận đấu diễn ra với vô vàn những toan tính của 2 vị huấn luyện viên. Và trong một thế trận đó, Suarez hoặc Cavani sẽ phải tạo nên sự khác biệt trước cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo làm điều đó.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.