Chủ tịch FIFA lần đầu lên tiếng về kế hoạch tổ chức La Liga tại Mỹ

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 15:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trả lời báo chí về việc La Liga sẽ tổ chức một số trận đấu của mình tại Mỹ, ông Gianni Infantino nói rằng ông tỏ ra quan ngại với những trận đấu thuộc Tây Ban Nha nhưng lại tổ chức tại Mỹ.

Xem thêm:

Tháng Tám vừa qua, ban tổ chức La Liga vừa chính thức đề xuất ý tưởng tổ chức một số trận đấu tại La Liga tại Mỹ. Ý tưởng này sẽ đem đến nhiều hiệu quả truyền thông, tối đa hóa khả năng tiếp thị và tăng doanh thu cho giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Động thái này được cho là để tăng thương hiệu của La Liga lên toàn cầu nhưng bên cạnh đó, ý tưởng cũng mang lại rất nhiều điểm bất lợi cho các CLB. Việc phải di chuyển quãng đường quá dài đang khiến các CLB phản đối kịch liệt. 

Trận siêu kinh điển từng được diễn ra tại sân Hard Rock, Miami

Không chỉ các CLB, các cầu thủ mà các CĐV cũng phản đối bởi họ đã mất hàng ngàn euro để mua vé mùa. Theo hợp đồng có thời hạn 15 năm giữa La Liga và nhà tài trợ Relevant, mỗi năm sẽ phải có ít nhất 1 trận đấu La Liga được tổ chức tại Mỹ, bắt đầu từ mùa giải năm nay.

Trả lời ESPN, chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ ra quan ngại về ý tưởng của BTC La Liga: “Tôi nghĩ là tôi muốn được theo dõi một trận đấu tại MLS tại Mỹ hơn là một trận đấu của La Liga. Trong bóng đá, bạn nên chơi một trận sân nhà ở đất nước của mình chứ không phải ở nước ngoài”.

FIFA
Chủ tịch FIFA tỏ ra quan ngại trước ý tưởng này

“Chúng tôi có những quy tắc về vấn đề này và chúng tôi sẽ chờ tin chính thức để có thể xem xét. Đặc biệt, một đề xuất như vậy cần được sự chấp thuận của các hiệp hội có trách nhiệm. Các liên minh nằm trong FIFA cũng nên lên tiếng về vấn đề này. Ít nhất nó cũng có chút ý nghĩa với bóng đá ở cấp độ toàn cầu”.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha