Chủ tịch Serie A bảo vệ quyết định tổ chức trận Siêu cúp Italia tại Saudi Arabia

Thứ Sáu, ngày 04/01/2019 - 18:32
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch Serie A, ông Gaetano Micciche bảo vệ quan điểm tổ chức trận siêu cúp Italia tại Saudi Arabia bất chấp nhiều phản đối.

Tham khảo thêm:

Theo kế hoạch, trận đấu Siêu cúp giữa và sẽ được tổ chức tại Saudi Arabia. Mặc dù vậy, khi mà trận đấu này đang sắp được diễn ra vào ngày 16 tháng 1 tới thì nó lại gặp phải một số sự phản đối của các tổ chức nhân quyền sau vụ việc nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi.

Trận siêu cúp Italia sẽ được tổ chức tại Saudi Arabia vào ngày 16 tháng 1 tới

Trước những lời phản đối của các tổ chức nhân quyền, chủ tịch Serie A là Gaetano Micciche đã phải lên tiếng về vấn đề này: “Gửi người hâm mộ và những người đam mê bóng đá Italia, tôi nghĩ rằng việc quyết định tổ chức trận siêu cúp Italia tại Jeddah vào ngày 16 tháng 1 tới là hoàn toàn hợp lý”.

“Lựa chọn đưa tới các nước khác biệt về văn hóa với Italia là một ý tưởng rất hay. Nó mang lại lợi ích không chỉ cho Italia mà còn cả cho nền bóng đá châu Âu. Không những vậy, nó còn giúp thương hiệu và hình ảnh của giải đấu được mở rộng ra toàn cầu”.

Chủ tịch Serie A bảo vệ quan điểm của mình

“Saudi Arabia là một trong những nước mà Serie A có nhiều đối tác thương mại nhất. Chính vì vậy, việc tổ chức trận siêu cúp ở đây cũng là một cách để cải thiện hình ảnh của giải đấu. Chúng tôi đã từng đưa trận siêu cúp tới Mỹ, Trung Quốc, Lybia và Qatar. Vậy nên việc đưa nó tới Saudi Arabia tôi nghĩ là không có vấn đề gì cả”.

“Vụ việc nhà báo Jamal Khashoggi đã xảy ra từ tháng mười và chúng ta cũng không nên đưa yếu tố bạo lực và chính trị để ngăn cản một sự kiện bóng đá”. Chủ tịch Serie A kết luận.

Gia Long

Bình luận bài viết