Báo Trung Quốc: “Cơ hội của ĐT Việt Nam tại UAE sẽ rất khác”

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 07:35
2.9 /5 của 869 đánh giá

Truyền thông Trung Quốc đã cho rằng giấc mơ đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo có nguy cơ tan thành mây khói khi phải đá ở UAE.

Ngày 12/3 vừa qua, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức công bố địa điểm diễn ra các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây tại UAE, khi quốc gia Tây Á đáp ứng mọi tiêu chí AFC đưa ra từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và phòng chống dịch bệnh.

Sau khi nắm được thông tin này, trang web thể thao 163 của Trung Quốc đã có những nhận định bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Báo Trung Quốc bi quan cơ hội của ĐT Việt Nam tại UAE

Tờ báo này viết: "ĐT UAE có lợi thế khi được thi đấu 4 trận còn lại trên sân nhà. Điều đó có thể làm tình hình bảng G thay đổi. Trong quá khứ, ngay cả những ông lớn của bóng đá châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản đều từng "hứng chịu đau thương" khi làm khách tại Tây Á.

→ Xem thêm: 7msport

Giả sử nếu Tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà, khả năng họ sẽ nắm chắc cơ hội tiến tới vòng loại cuối cùng. Nhưng bây giờ, khi sang Tây Á, họ không chỉ phải đối đầu với Malaysia có thực lực tương đương, mà còn gặp phải sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà UAE ở trận cuối cùng.

ĐT Việt Nam sẽ đối mặt thử thách lớn về thời tiết

Mọi thứ sẽ rất khác khi UAE được đá trên sân nhà, nơi mà họ không phải chịu thời tiết ẩm ướt như ở Đông Nam Á và rất quen với nhiệt độ cao vào đầu tháng Sáu. Việc được đá sân nhà giúp UAE có cơ hội lớn để mơ tới ngôi nhất bảng".

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Sự lo ngại của tờ báo Trung Quốc cũng là điều có thể hiểu được bởi khí hậu tại Tây Á vào mùa hè rất khắc nghiệt. Thông thường, thời tiết tháng 6 tại UAE khá nóng. Giai đoạn đầu tháng nhiệt độ cao nhất lên tới 42 độ C và nhiệt độ thấp nhất rơi vào 26 độ C, nhiệt độ trung bình trong ngày xấp xỉ 31 độ C.

Được biết, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tạo điều kiện thi đấu giao hữu tại quốc gia có điều kiện tương đối giống với UAE, hoặc sẽ lên đường sang Ả Rập sớm để có thời gian thích nghi môi trường.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam