Quyết hạ Việt Nam, Indonesia cẩn thận “lắm mối tối nằm không”

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 15:15
2.9 /5 của 20 đánh giá

Trong thời gian gần đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) rất tích cực tìm quân xanh cho ĐTQG và đội U22 để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm 2021. Điều này đặt ra lo ngại việc PSSI đang ôm đồm quá nhiều mục tiêu, dẫn đến quá tải cho HLV Shin Tae Yong.

Dù SEA Games 2021 cuối năm mới diễn ra song từ thời điểm này, U22 Indonesia đã ráo riết chuẩn bị bằng các đợt tập trung và các trận đấu giao hữu. U22 Indonesia coi U22 Việt Nam là đối thủ lớn nhất tại SEA Games 31 bởi họ từng gục ngã trước U22 Việt Nam ở SEA Games 30 với tỉ số 0-3 trong trận chung kết.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang quyết tâm liên hệ với LĐBĐ Brazil và Argentina ngỏ ý muốn được tổ chức các trận đấu giao hữu của ĐT U22. Việc được cọ xát với các nền bóng đá phát triển sẽ giúp các cầu thủ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, qua đó giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong lật đổ ngôi vương SEA Games của Việt Nam vào cuối năm nay.

Indonesia quyết đá giao hữu Brazil, Argentina trước SEA Games 31

“Chúng tôi vẫn đang liên lạc với Liên đoàn bóng đá Brazil, U23 (U22) Argentian cũng đã lên kế hoạch đi du đáu một số nước châu Á. Bờ Biển Ngà cũng bày tỏ sự sẵn sàng đấu với chúng tôi vào tháng 3 này”, tờ Antara dẫn lời GĐĐH PSSI, Yunus Nusi.

Không chỉ có SEA Games, PSSI cũng đặt mục tiêu cho đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022. Dù gần như đã hết cơ hội đi tiếp tuy nhiên đội tuyển bóng đá nước này vẫn muốn thi đấu hết sức ở những trận đấu còn lại.

Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong để thua Việt Nam 1-3 ngay trên sân nhà ở Bali. Thất bại này là một trong những nguyên nhân khiến Indonesia mất cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup trong khi Việt Nam chễm chệ trên ngôi đầu bảng G.

Indonesia quyết tâm hạ bệ Việt Nam

Nói về mục tiêu của ĐTQG Indonesia, ông Yunus Nusi tiếp lời: “ Vào tháng 6, đội tuyển quôc gia sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 và chúng tôi vẫn có kế hoạch khác cho các trận đấu ở UAE”

Cũng giống như ở ĐT U22 Indonesia, PSSI rất tích cực tìm quân xanh cho đội tuyển quốc gia. Vừa qua họ có hai trận giao hữu với các CLB trong nước (thắng Tira Persikabo 2-0, hạ Bali United 3-1). Trong thời gian tới PSSI sẽ tiếp tục tạo điều kiện để ĐTQG tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam