Đá, kéo và cắn – nghệ thuật hắc ám của Uruguay có thể khiến Ronaldo câm lặng

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 13:56
5 /5 của 1 đánh giá

Dưới thời HLV Oscar Tabarez, Uruguay là đội bóng chơi rất thực dụng cùng lối đá phòng ngự phản công. Với đại diện Nam Mỹ, quan trọng nhất ở một trận đấu vẫn là kết quả và họ sẽ làm tất cả để có thể đạt được điều đó.

Ở vòng 1/8 sắp tới, Uruguay sẽ chạm trán với nhà vô địch của bóng đá châu Âu, Bồ Đào Nha với ngôi sao hàng đầu Cristiano Ronaldo. Phong độ cao từ đầu giải đấu khiến nhiều người tin rằng CR7 hoàn toàn có thể tỏa sáng để giúp đại diện lục địa già vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, với Uruguay, mọi thứ đều không thể nói trước.

Bởi lẽ, bên cạnh lối chơi phòng ngự phản công đầy thực dụng mà HLV Oscar Tabarez xây dựng, đội bóng này còn có rất nhiều “chiêu trò” trước và trong trận đấu khiến đối thủ không thể tập trung cũng như cảm thấy ức chế. Còn nhớ, năm 1930, sau thất bại tại trận chung kết World Cup, ĐT Argentina phàn nàn vì các CĐV Uruguay liên tục làm ồn bên ngoài khách sạn nơi đội bóng xứ Tango đóng quân khiến cho mọi cầu thủ đều không thể ngủ ngon và ảnh hưởng tới sức khỏe của họ.

Uruguay là đội bóng có nhiều chiêu trò tiểu xảo

Năm 2010, Uruguay là một trong những gây ấn tượng nhất khi xếp hạng tư chung cuộc. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần nhờ tới pha dùng tay cản bóng lộ liễu mà Suarez thực hiện ở thắng lợi của đội bóng này trước Ghana tại vòng tứ kết World Cup.

Cùng năm, ở cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Penarol tại cúp giao hữu Trofeo Santiago Bernabeu, trung vệ kỳ cựu của bóng đá Uruguay là Marcelo “Pato” Sosa đã liên tục có các tình huống tắc bóng và thậm chí là cả giật tóc để ngăn cản đồng thời khiến Ronaldo cảm thấy khó chịu, đúng như những gì mà anh chia sẻ trước khi 2 đội gặp nhau.

Và họ sẽ làm tất cả để ngăn chặn Ronaldo

4 năm sau đó, ở trận đấu giữa Uruguay và Italia, Luis Suarez tiếp tục có thêm một hành động khác người khi cắn trung vệ Chiellini bên phía đối thủ. Rốt cục, đại diện Nam Mỹ đi tiếp với chiến thắng 1-0 còn Azzurri về nước ngay sau vòng bảng.

Năm nay, Uruguay chưa hề có bất cứ “tiểu xảo” nào ở World Cup, Bản thân trung vệ đội trưởng Godin cũng chia sẻ rằng các cầu thủ của đội bóng Nam Mỹ giờ đây đều rất thân thiện và thuần tính. Trong khi đó, Luis Suarez – tác giả 2 tình huống “gây sốt” ở các cúp thế giới trước đó cho biết: “Giờ đây, chúng ta đã có công nghệ VAR. Hệ thống này hoạt động vô cùng chính xác, vì thế sẽ chẳng có chuyện cầu thủ cắn người hay dùng tiểu xảo nào đó. Mọi thứ trong trận đấu đều sẽ được diễn ra một cách tốt nhất cho cả 2 đội”.

Ronaldo từng chịu cảm giác khó chịu ấy năm 2010

Đúng là với sự xuất hiện của công nghệ VAR, các trận đấu tại World Cup năm nay đã trở nên rõ ràng và rành mạch hơn, tuy nhiên, chẳng ai dám chắc hệ thống đó có thể ngăn cản được “nghệ thuật bóng tối” mà Uruguay nhiều khả năng thực hiện trong cuộc đấu với Bồ Đào Nha và cá nhân Ronaldo.

Bên cạnh lối chơi phòng ngự phản công thực dụng, đại diện Nam Mỹ có thể sử dụng bất cứ tiểu xảo” nào để chặn đối thủ và CR7. Đá, kéo và cắn người – có thể lắm chứ, miễn sao khiến cho phía đối diện không thể tập trung thi đấu và như thế, Uruguay đã thành công.

Lê Lê

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.