Thấy gì sau vòng bảng World Cup 2018?

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 13:04
5 /5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã đi qua được vòng đấu bảng với những trận đấu căng thẳng và kịch tính. Ở đó là các cuộc đối đầu nảy lửa, những siêu phẩm tạo ra và còn rất rất nhiều điều khác mà người hâm mộ được chứng kiến sau vòng bảng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

48/64 trận đấu ở World cup 2018 đã diễn ra với thật nhiều dư âm. Những cổ động viên bóng đá được vỡ òa trong mỗi khoảnh khắc ghi bàn, hồi hộp theo từng pha bóng trên sân và ngỡ ngàng cùng các bất ngờ xuyên suốt vòng bảng này.

Không thể nói rằng 3 lượt trận đã qua là màn trình diễn xuất sắc nhất của các ông lớn bởi họ chưa thể hiện được quá nhiều, thậm chí còn đó bộ mặt bạc nhược với các đối thủ dưới cơ. Nhìn cái cách mà Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha vất vả đi tiếp trước Iran và Morocco, nhìn cách những Argentina hay Pháp nhọc nhằn qua vòng bảng mới thấy trình độ giữa các nền bóng đá thực sự đã được thu hẹp.

ĐT Đức gây thất vọng tràn trề

Nhưng nếu phải nhắc tới một cái tên gây thất vọng hơn cả thì đó phải là nhà ĐKVĐ Đức. Đến giải đấu với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương song tất cả những gì mà Die Mannschaft thể hiện chỉ là một chiến thắng nhọc nhằn trước Thụy Điển và 2 thất bại tủi hổ trước Mexico cùng Hàn Quốc. Thầy trò Joachim Loew dừng bước ngay vòng đấu bảng với vị trí cuối cùng. Họ là đội vô địch thứ 3 liên tiếp không thể vượt qua “lời nguyền” này sau Italia và Tây Ban Nha.

Bên cạnh những bất ngờ kể trên, World Cup 2018 cũng chứng kiến rất nhiều màn trình diễn ấn tượng. Peru, Morocco hay Hàn Quốc dù bị loại song sự quyết tâm, lối chơi hết mình mà họ mang lại là điều người hâm mộ sẽ còn nhớ mãi. Bởi chính Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đức đã từng lép vế, thậm chí thất bại trước tinh thần ấy của những đội bóng kể trên. Ngoài ra, lần đầu tiên kể từ năm 1982, bóng đá châu Phi không có bất cứ đại diện nào đi tiếp.

Hàn Quốc là một trong số các đội bóng để lại ấn tượng mạnh

Giải đấu diễn ra tại Nga là cơ hội để mọi cầu thủ vươn mình khẳng định tên tuổi. Nhưng với Ronaldo, Messi hay Harry Kane – World Cup là nơi họ chứng minh khả năng săn bàn vốn có của mình. Cùng với Neymar hay Coutinho, những ngôi sao sáng giá nhất tại cúp thế giới đã tỏa sáng đúng với kỳ vọng từ các fan hâm mộ.

World Cup 2018 đã đi qua 3/4 chặng đường và chúng ta đã xác định được 16 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở vòng 1/8. 122 bàn thắng được ghi đạt hiệu suất 2,5 bàn/trận cùng với đó là 158 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Những ngôi sao tỏa sáng 

Vẫn còn nhiều trận chiến căng thẳng đang chờ đợi người hâm mộ ở phía trước khi vòng đối đầu trực tiếp diễn ra. 48 trận đấu vừa qua thực sự đem tới sự bất ngờ, khoảnh khắc bùng nổ và vỡ òa cùng World Cup.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.