Đại chiến Liverpool, HLV Valverde tiết lộ bí kíp để Barcelona hạ đối thủ

Thứ Tư, ngày 01/05/2019 - 06:15
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu về màn so tài giữa Barcelona và Liverpool tại bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (2/5), HLV Ernesto Valverde đã dành những lời có cánh cho đối thủ song cũng tiết lộ bí kịp để đánh bại đại diện nước Anh.

>> Tham khảo thêm:

Barcelona sẽ tiếp đón Liverpool trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà vào rạng sáng mai (2/5). Đây là màn so tài được dự đoán là vô cùng khó khăn cho gã khổng lồ xứ Catalan bất chấp họ được tiếp thêm động lực tinh thần lớn với chức vô địch La Liga song Liverpool cũng đang sở hữu phong độ rất cao vào thời điểm này.

Phát biểu trước thềm cuộc đại chiến nói trên, HLV Valverde đã hết lời ca ngợi Lữ đoàn đỏ khi nhấn mạnh: “Liverpool là một CLB tuyệt vời, và việc họ 2 năm liên tiếp góp mặt ở vòng đấu này đã cho thấy điều đó. Thậm chí, với cá nhân tôi, họ đang là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh vào thời điểm này. Chắc chắn, đây sẽ là một thử thách khó khăn cho Barcelona”.

Barcelona Liverpool
HLV Valverde muốn Barca cắt đứt sợi dây liên lạc giữa bộ ba hàng công của Liverpool

Ở mùa giải năm nay, Barcelona từng chạm trán 2 CLB khác tới từ xứ sương mù, song ở cả 4 cuộc đọ sức ấy, gã khổng lồ xứ Catalan đều bất bại. trong đó có tới 3 chiến thắng. Tuy nhiên, đó không phải là điều khiến HLV Valverde tự tin ở cuộc so tài cùng The Kop. Theo ông, cách tốt nhất để giành chiến thắng là khoá chặt các ngòi nổ trên hàng công của đối thủ.

“Chúng tôi phải cắt đứt sợi dây liên lạc giữa Mane, Firmino và Salah. Họ là những ngôi sao tấn công hàng đầu và rất hiểu nhau. Sức mạnh tấn công của Liverpool dựa vào những cái tên này và nếu ngăn cản được họ, chúng tôi sẽ khoá chặt được các phương án tấn công của Liverpool. Barcelona sẽ làm mọi thứ để làm được điều đó”, Valverde nói thêm.

Barcelona Liverpool
Đồng thời muốn đội bóng kiểm soát thế trận trong 20 phút đầu tiên

Ngoài ra, chiến lược gia người TBN cũng đồng thời khẳng định Barcelona cần làm chủ thế trận trong khoảng 15-20 phút đầu tiên nếu không muốn sớm đánh mất thế trận vào tay Liverpool và hoàn toàn lép vế sau đó.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.