Đánh bại Kashima Antlers, Real Madrid lập kỉ lục “vô tiền khoáng hậu”

Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 06:53
5 /5 của 1 đánh giá

Với thắng lợi 3-1 trước đại diện châu Á là Kashima Antlers ở trận bán kết, Real Madrid không chỉ giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng mà còn tạo ra một kỉ lục vô tiền khoáng hậu tại FIFA Club World Cup.

>>Tham khảo thêm:

Theo đó, họ đã có lần thứ 9 trong lịch sử vào tới trận chung kết của FIFA Club World Cup – thành tích mà không đội bóng nào làm được. Đây là kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” mà một CLB thiết lập ở giải đấu này.

Ngoài ra, chiến thắng 3-1 trước đại diện châu Á ở trận bán kết cũng giúp cho Kền kền trắng có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại FIFA Club World Cup và đứng trước cơ hội lớn trở thành đội bóng đầu tiên lên ngôi trong 3 năm liền.

Real Madrid
Real xuất sắc giành vé vào chung kết

Đối thủ của thầy trò Santiago Solari tại chung kết là Al Ain. Rõ ràng, xét về đẳng cấp, kinh nghiệm cũng như lực lượng, Real hoàn toàn vượt trội so với đại diện của nước chủ nhà. Thêm vào đó, phong độ mà Kền kền trắng thể hiện đang là rất cao, đặc biệt là Gareth Bale. Chính ngôi sao người xứ Wales đã lập cú hat-trick, đưa Los Blancos giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ngoài ra, theo thống kê, Real chỉ thua 2 trong các lần thi đấu tại trận đấu cuối cùng ở FIFA Club World Cup (Trước kết là Intercontinental Cup). Thêm vào đó, Kền kền trắng cũng thắng 13/16 lần lọt vào các trận chung kết những giải đấu mà họ tham dự. Lần gần nhất, là thất bại trước Liverpool vào năm 1981.

Real Madrid
Và họ đứng trước cơ hội lớn có năm thứ 3 vô đich giải đấu

Vậy mới thấy, những số liệu lịch sử đang ủng hộ Los Blancos trước cuộc chạm trán này. Nếu đánh bại được Al Ain, Real sẽ có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới sau khi đã thất bại ở trận tranh siêu cúp châu Âu trước đối thủ cùng thành phố là Atletico.

Trận chung kết FIFA Club World Cup sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 22/12 (giờ Việt Nam).

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.