Điểm tin bóng đá sáng 26/2: Kết quả vòng 1/8 cúp C1, Phượng lại “nở hoa”

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 06:51
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea thảm bại trước Bayern ngay trên sân nhà. Barcelona tổn thất lượng lực ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Napoli. Công Phượng lập công giúp CLB TP Hồ Chí Minh thắng sát nút tại AFC Cup.

Trận lượt đi vòng 1/8 , Chelsea được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, điểm tựa này đã không còn ý nghĩa khi họ phải chạm trán một Bayern quá hùng mạnh. 

Kết thúc trận đấu, đại diện nước Anh phải nhận thất bại 0-3. Với kết quả này, cánh cửa đi tiếp của họ gần như đã đóng lại.

Barcelona thì có trận đấu chật vật trên đất Italia. Napoli đã chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công rất khó chịu. Với kết quả hòa 1-1, những diễn biến ở trận lượt về hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Barcelona tổn thất lực lượng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League

Gã khổng lồ xứ Catalan đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân nhà của Napoli. Bàn gỡ hòa của Griezmann giúp họ có chút lợi thế ở trận lượt về.

Tuy nhiên, đại diện Tây Ban Nha sẽ phải chịu tổn thất về lực lượng. Arturo Vidal phải nhận chiếc thẻ đỏ ở phút 89. Điều này đồng nghĩa với việc, anh sẽ vắng mặt ở lượt về. Thêm vào đó, trung vệ Gerard Pique cũng phải rời sân một cách khá đau đớn.

HLV Frank Lampard thừa nhận thua kém Bayern về đẳng cấp

Một Chelsea non trẻ đã thảm bại trước Bayern ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Ngay sau trận, HLV Lampard đã thừa nhận rằng đẳng cấp hiện tại của hai đội quá chênh lệch nhau.

Ông nói: “Bayern có một bộ khung chất lượng đã được xây dựng trong nhiều năm. Đẳng cấp của họ hoàn toàn vượt trội so với chúng tôi. Chelsea đã không chơi bóng ở đẳng cấp này trong một thời gian dài. Tập thể của tôi đang được xây dựng cho tương lai”.

HLV Zidane không hề ngại việc phải chạm trán Man City

Trong trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid sẽ tiếp đón Man City. Đây cũng chính là lần đầu tiên HLV Zinedine Zidane chạm trán người đồng nghiệp Pep Guardiola. Cả 2 đều được đánh giá thuộc hàng đáng xem nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Khi được hỏi về việc có cảm thấy lo ngại khi đối đầu Pep hay không, Zidane trả lời: “Đây đơn giản chỉ là trận đấu giữa Real Madrid và Man City chứ không phải giữa tôi và Guardiola. Chúng tôi rất muốn chơi trận này. Tôi chưa hề ngại đối đầu Guardiola và những đội bóng mà ông ấy dẫn dắt”.

Vào tối ngày 25/2 đã diễn ra trận đấu giữa Hougang United và TP HCM trong khuôn khổ bảng F AFC Cup trên đất Singapore. Ở trận đấu trước đó gặp Yangon United (Myanmar) diễn ra vào ngày 11/2, đội bóng mang tên Bác đã để hòa 2-2.

Tp HCM là những người tận dụng cơ hội tốt hơn khi có bàn thắng tỉ số ở phút 15. Trong một tình huống tấn công của TP HCM, Nguyễn Công Phượng đã băng vào dứt điểm gọn gàng, tung nóc lưới Hougang sau đường kiến tạo của Phi Sơn. 

Đây là bàn thắng thứ hai của Công Phượng cho TP HCM và cũng là bàn thắng thứ hai của anh tại AFC Cup 2020. Pha lập công này giúp TP HCM có chiến thắng nghẹt thở trước Yangon dù phòng ngự không tốt.

Bị đánh giá thấp hơn thế nhưng Quảng Ninh đã làm nên điều bất ngờ khi họ mới là đội có bàn thắng mở tỉ số ở phút 26. Quảng Ninh không thể bảo toàn được tỉ số trước khi hiệp 1 khép lại khi Ceres Negros có bàn thắng gỡ hòa ở phút 45+3 từ chấm 11m.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Quảng Ninh bị đội chủ nhà dồn ép mạnh mẽ và khung thành Tuấn Linh không ngừng chao đảo sau các đợt tấn công với cường độ cao. Và bàn thắng đã đến với Ceres khi Porteria có sút chìm hiểm hóc. Ceres vượt lên dẫn trước 2-1.

Thế nhưng bất ngờ lại tiếp tục xảy ra khi đội bóng đất Mỏ có bàn thắng san bằng tỷ số sau cú dứt điểm chuẩn xác của Hải Huy trong một tình huống lộn xộn nơi vùng cấm địa Ceres, gỡ hòa 2-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trường Giang

Bình luận bài viết