Điều gì sẽ xảy ra khi Messi đồng ý ở lại Barcelona?

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 09:46
3 /5 của 4 đánh giá

Lionel Messi gần như sẽ ở lại Barcelona ít nhất thêm 1 mùa giải sau những động thái cứng rắn của đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên sau những sự việc vừa qua, liệu rằng M10 có thể gác lại tất cả để cống hiến hết sức mình cho CLB này?

Sau cuộc họp diễn ra vào sáng ngày 3/9, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định chắc chắn sẽ ở lại Barcelona ít nhất thêm 1 mùa giải nữa. Lý do lời bởi Chủ tịch Bartomeu vẫn kiên quyết không để Messi ra đi, nếu không nhận được một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ. Ở chiều ngược lại, người đại diện và cũng là cha của Messi không đưa ra được những lý lẽ thuyết phục để chứng minh con trai mình là cầu thủ tự do.

Chưa rõ Messi có gia hạn hợp đồng hay không, nhưng theo thỏa thuận hiện tại thì anh sẽ phải chơi cho Barca ít nhất là đến hết mùa giải 2020/21.

Messi sẽ tiếp tục chiến đấu hay bỏ cuộc trong một năm tới ở Barca?

Một câu hỏi đặt ra là mối quan hệ giữa Messi và Barcelona sẽ ra sao sau cuộc họp này? Dù thống nhất việc M10 ở lại nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều bất đồng và sự căng thẳng dự đoán sẽ xảy ra trong 1 năm tới.

Đầu tiên Messi sẽ trở lại sân tập Joan Gamper của Barcelona để thực hiện một cuộc xét nghiệm PCR Covid-19, tập luyện riêng trước khi có kết quả xác nhận. Nếu cho ra kết quả âm tính, M10 sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội dưới sự chỉ đạo của Ronald Koeman – chỉ 3 tuần sau khi M10 tuyên bố không muốn thi đấu cho CLB nữa.

Đúng như Koeman từng tuyên bố, Messi sẽ không còn được trao những đặc quyền ở Barca nữa. Theo một vài nguồn tin, chiến lược gia người Hà Lan đã chuẩn bị ban cán sự mới cho Barcelona, theo đó, trung vệ Gerard Pique sẽ là thủ lĩnh, với 3 đội phó là: , và . Messi đeo băng đội trưởng của Barcelona vào năm 2018 thay cho . Đây chẳng khác nào gáo nước lạnh dội thẳng lên đầu Messi trong khi anh phải miễn cưỡng ở lại Barca.

Ban cán sự Barcelona được xây dựng lại

Messi được Koeman đánh giá không cao ở vai trò thủ lĩnh. Khả năng lãnh đạo của Messi cũng không tốt nên chưa tạo được sự thống nhất cao trong tập thể toàn ngôi sao tên tuổi của đội chủ sân Nou Camp. Huấn luyện viên Koeman được cho là người có tính quyết đoán nên việc ông kiên quyết cải tổ Barcelona là điều dễ hiểu.

Chắc chắn mọi thứ sẽ không được như cũ và Messi phải chấp nhận điều đó. Sẽ có 2 kịch bản được đặt ra sau cuộc bầu cử ghế chủ tịch Barcelona diễn ra vào tháng 3/2021.

Một là, nếu Josep Bartomeu không trúng cử, chủ tịch mới lên thay có thể Messi sẽ nghĩ về chuyện ở lại thay vì đợi hết hợp đồng để được ra đi tự do vào tháng 6/2021. Nguyên nhân sâu xa về quyết định muốn ra đi của Messi vừa qua xuất phát từ sự bất đồng với chủ tịch Bartomeu và nếu ông bị loại bỏ, một kế hoạch phát triển mới được xây dựng, M10 rất có thể sẽ thay đổi quyết định.

Hai là, nếu Bartomeu vẫn tiếp tục làm chủ tịch Barcelona ở nhiệm kỳ tới, dù điều này rất khó xảy ra thì Messi vẫn sẽ giữ nguyên quyết định ra đi của mình. Man City là đội bóng trải thảm đỏ mời M10 về với sân Etihad với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và có giá trị tới 700 triệu euro.

Ghế chủ tịch của Bartomeu sẽ quyết định hành động tiếp theo của Messi?

Man City tỏ ra khá khôn ngoan khi chia nhỏ bản hợp đồng này thành 2 giai đoạn để tránh vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. 3 năm đầu tiên trong hợp đồng, Messi sẽ thi đấu cho Man City ở . 2 năm sau đó, M10 sẽ chuyển tới New York City, đội bóng "sân sau" của đội chủ sân Etihad, tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) và không nằm trong luật công bằng tài chính UEFA đưa ra.

Một tin vui với Messi và cũng là tin buồn với Man City khi chủ tịch Josep Bartomeu mới đây bị buộc tội tham nhũng. Phía cảnh sát Catalan đã tiến hành thu thập bằng chứng từ lâu và hiện tại đã đủ để đưa vị chủ tịch này ra hầu tòa. Thông tin này được lan rộng chỉ vài tiếng sau khi Messi quyết định ở lại Barcelona.

Victor Font là người được xem là có cơ hội lớn ứng cử ghế chủ tịch Barca ở nhiệm kỳ tới. Ông từng tuyên bố sẽ giúp Barca hàn gán mối quan hệ với Messi, giúp cầu thủ này gắn bó trọn đời với đội bóng.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha