Giữa lùm xùm Messi, chủ tịch Barcelona bị buộc tội tham nhũng

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 07:27
2.8 /5 của 22 đánh giá

Sóng gió đang bủa vây lấy Barcelona trong thời gian gần đây. Vụ việc Lionel Messi muốn ra đi vừa lắng xuống thì chủ tịch của họ là Josep Bartomeu lại vướng vào những vấn đề liên quan đến pháp luật. Phía cảnh sát tiết lộ đã có đủ bằng chứng để buộc tội ông này.

Mâu thuẫn giữa Bartomeu và Messi từ lâu đã khiến tình hình nội bộ của đội chủ sân Camp Nou trở nên rối ren. Những kết quả tệ hại ở mùa giải vừa qua chẳng khác nào giọt nước tràn ly. Người hâm mộ đội bóng này đã đứng trước nguy cơ phải chia tay với huyền thoại đương đại của họ.

Thế nhưng, việc Messi và Barcelona chia tay nhau đã không trở thành hiện thực ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Anh quyết định sẽ gắn bó với CLB thêm 1 năm nữa trước khi có những dự tính khác.

Messi sẽ gắn bó với Barcelona thêm một mùa giải nữa

Tưởng chừng như tình hình đã phần nào êm xuôi thì chủ tịch Bartomeu mới đây lại vừa bị buộc tội tham nhũng. Một nguồn tin thân cận cho hay, phía cảnh sát Catalan đã tiến hành thu thập bằng chứng từ lâu và hiện tại đã đủ để đưa vị chủ tịch này ra hầu tòa. Thông tin này được lan rộng chỉ vài tiếng sau khi Messi quyết định ở lại Barcelona.

Các bằng chứng được thu thập thông qua quá trình điều tra vụ bê bối “ Gate”. Chính Bartomeu cùng đội ngũ thân cận đã thuê một công ty truyền thông có tên là L3 Ventures. Nhiệm vụ chính của công ty này là đăng tải các thông điệp đánh bóng tên tuổi của Bartomeu và khiến dư luận tin rằng ông này hoàn toàn trong sạch.

Bartomeu đã dùng tiền vào những mục đích không chính đáng

L3 Vetures cũng bôi nhọ hình ảnh của nhiều người đã và đang có tầm ảnh hưởng lớn tại Barcelona như: Xavi, Carles Puyol hay . Messi cũng là một trong số các nạn nhân. Thậm chí, công ty này còn lập ra 100 tài khoản Twitter và Facebook để tấn công vào trang cá nhân của nhiều nhân vật tầm cỡ nói trên.

Đáng nói, Bartomeu đã duyệt chi một khoản thanh toán cao gấp 6 lần giá trị thỏa thuận ban đầu với L3 Ventures. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra. Chưa có bất cứ thông báo chính thức nào đuọc đưa ra từ phía cảnh sát cũng như Barcelona. Tuy nhiên, một cuộc khủng hoảng thực sự sẽ bủa vây lấy đội chủ sân Camp Nou khi mọi thứ được phanh phui.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha