Đổi luật bốc thăm, M.U “sáng cửa” đi sâu tại Champions League

Thứ Bảy, ngày 09/03/2019 - 21:28
5 /5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Châu Âu (UEFA) vừa quyết định thay đổi luật bốc thăm vòng Tứ kết UEFA Champions League. Điều này giúp Man United, Ajax hay nhiều đội bóng khác có thuận lợi để tiến sâu.

Xem thêm:

Manchester United, Ajax Amsterdam, Tottenham Hotspur và Porto là 4 cái tên đầu tiên góp mặt ở vòng Tứ kết UEFA Champions League 18/19. Với thay đổi mới về cách thức bốc thăm, những đội bóng này có quyền hi vọng về “cửa” đi sâu tại giải đấu.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa thông báo lễ bốc thăm vòng Tứ kết và Bán kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức trong cùng một ngày 15/03 tại thành phố Nyon (Thụy Sĩ).

Man United PSG
Man United xuất sắc giành vé vào tứ kết

Cụ thể, các cặp đấu ở vòng Tứ kết Champions League mùa này sẽ được phân nhánh như World Cup hay EURO. Đội chiến thắng trận Tứ kết thứ nhất sẽ chạm trán đội thắng trận Tứ kết thứ 2, đội thắng trận Tứ kết 3 sẽ gặp đội thắng trận Tứ kết thứ 4.

Như vậy, ngay sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 15/03, các đội bóng có thể biết trước 2 đối thủ có thể chạm trán ở Bán kết để quan sát và chuẩn bị phương án đối phó kỹ hơn.

Các đội bóng có nhiều cơ hội tiến sâu tại cúp C1 năm nay với luật bốc thăm mới

Lễ bốc thăm vòng Tứ kết sẽ không có quy tắc nào nên các đội bóng cùng một quốc gia, và cùng một bảng đấu ở mùa giải năm nay đều có thể chạm trán nhau.

Lần cuối cùng UEFA áp dụng cách thức bốc thăm chia nhánh ở Champions League đã diễn ra từ mùa giải 2010/11, mùa giải Barcelona lên ngôi vô địch sau chiến thắng trước M.U ở trận chung kết tại Wembley.

Các trận đấu Tứ kết dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 9, 10, 16 và 17 của tháng Tư. Vòng Bán kết dự kiến thi đấu trong 4 ngày 30/4, 1/5, 7/5 và 8/5. Chung kết UEFA Champions League năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 1/6.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.