Đừng khóc cho Argentina và Bồ Đào Nha

Chủ Nhật, ngày 01/07/2018 - 11:11
5 /5 của 1 đánh giá

Vậy là Argentina và Bồ Đào Nha đã dừng bước ở vòng 1/8 sau những thất bại trước các đối thủ của mình. Nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối cho họ vì điều đó, tuy nhiên, xét một cách công bằng, việc 2 đội tuyển này bị loại cũng là kết quả không khó lý giải.

Argentina và Bồ Đào Nha phải chạm trán những đối thủ vô cùng khó nhằn ở vòng 1/8 là Pháp và Uruguay. Giới mộ điệu đã đoán trước được khó khăn mà 2 đội bóng này phải gặp, nhưng cũng có không ít người tin vào một kết quả khả quan để họ được chứng kiến Messi và Ronaldo đối đầu tại tứ kết.

Tuy nhiên, viễn cảnh ấy đã không xảy ra khi Argentina cùng Bồ Đào Nha gục ngã trước các đối thủ của mình. Với đại diện Nam Mỹ, dù cho rất cố gắng song họ cũng không thể tránh khỏi thất bại 3-4 trước ĐT Pháp. Đã có thời điểm Albiceleste vượt lên dẫn trước, dù vậy, sự tỏa sáng từ các cá nhân bên phía Les Bleus và sai lầm trong cách bố trí hàng thủ đã khiến thầy trò Sampaoli dừng bước.

Argentina thua tâm phục khẩu phục trước Pháp

Trong suốt chặng đường đã qua tại giải đấu, chưa khi nào Argentina cho người hâm mộ cảm giác yên tâm về tuyến phòng ngự, ngoài ra, một Mascherano chậm chạp hay một Di Maria đã qua thời đỉnh cao chẳng thể giúp đội bóng này tiến xa ở giải đấu. Messi xuất hiện để giải cứu Argentina khi đối đầu Nigeria nhưng trước Pháp, anh không thể tiếp tục “gánh team” nữa.

Với Bồ Đào Nha, những gì mà Ronaldo cùng đội bóng thể hiện là không quá ấn tượng bởi ngoài trận hòa trước người hàng xóm Tây Ban Nha, đoàn quân của Fernando Santos gặp phải vô vàn khó khăn. Họ không thua bởi lẽ cả Morocco hay Iran đều không có quá nhiều kinh nghiệm tại giải đấu và sở hữu một chân sút biết cách tạo ra sự khác biệt.

Ronaldo bất lực khi Bồ Đào Nha gục ngã trước Uruguay

Nhưng Uruguay thì có thừa các nhân tố như vậy. Đội bóng Nam Mỹ đã quá già dơ ở đấu trường World Cup và luôn mang theo đó 2 họng súng hạng nặng là Suarez cùng Cavani. Chính bộ đôi kể trên góp công vào thắng lợi mà họ mới giành được trước Bồ Đào Nha.

Hai năm trước, thầy trò Santos từng lên ngôi với lối đá phòng ngự phản công khoa học và chắc chắn. Giờ đây, họ bị loại bởi chính phong cách mình từng thể hiện. Thêm một lý do nữa, ở trận đấu vào đêm qua, Ronaldo cũng gần như vô hại trước khung thành của Muslera khi không thể thoát ra khỏi cái bóng Godin.

BĐN và Argentina bị loại cũng không quá bất ngờ

Argentina và Bồ Đào Nha dừng bước trong một ngày mà đối thủ họ phải đối mặt quá nhanh, quá nguy hiểm, trong một ngày mà Messi cùng Ronaldo bị khóa chặt. Giấc mơ World Cup của Ronaldo và Messi tiếp tục dang dở.

Đáng tiếc. Đáng buồn. Nhưng không oan.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.