M.U “nhuộm Đỏ” World Cup 2018

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 21:59
5 /5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã bước qua hết vòng đấu bảng và Man United có lẽ là một trong số những CLB còn đông quân số nhất với 11 cầu thủ sẽ thi đấu ở vòng 1/8.

Trong thời gian qua trên các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều cụm từ khá hài hước như “nhân tố đội M chi phối World Cup” hay “Đấng Quỷ đỏ phù hộ” để ám chỉ phong độ cao của các cầu thủ Man United tại kỳ World Cup năm nay. Quả thật, đã có tới 11/12 cầu thủ Manchester United có mặt tại vòng 1/8 sắp tới và chỉ duy nhất Nemanja Matic là cầu thủ đã bị Brazil cùng Thụy Sĩ loại tại bảng E.

Đầu tiên phải kể đến 4 cầu thủ M.U tại Tam Sư (Jones, Young, Lingard, Rashford). Ngoài Phil Jones không cạnh tranh được với John Stones trong vai trò trung tâm hàng phòng ngự thì cả Ashley Young lẫn Jese Lingard đều là những vị trí quan trọng trong đội hình của HLV Southgate còn Rashford luôn là một quân bài chiến lược luôn sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào.

Các cầu thủ MU tại ĐT Anh đang thi đấu khá thành công

Nằm cùng bảng với các cầu thủ M.U trong màu áo đội tuyển Anh là 2 cái tên quá quen thuộc của tuyển Bỉ là Maroune Fellaini cùng Romelu Lukaku. Với 4 bàn thắng ghi được từ đầu giải, Lukaku đang san sẻ vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn chỉ bên cạnh Cristiano Ronaldo và chỉ kém Harry Kane 1 bàn duy nhất. Còn Fellaini là quân dự bị chất lượng của ĐT Bỉ.

Lukaku cùng Fellaini cũng đang tỏa sáng tại ĐT Bỉ

Ngoài ra, còn có một cầu thủ Man Utd cũng đang gây tranh cãi rất nhiều trong thời gian gần đây là Marcos Rojo, trung vệ của đội tuyển Argentina đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng Tango đánh bại Nigeria và vượt qua vòng bảng. Điều đáng nói là bàn thắng đó đến ngay sau khi cầu thủ này để bóng chạm tay nhưng vẫn thoát khỏi 1 pha phạt đền.

Rojo đã trực tiếp đưa Argentina vào vòng 1/8

Đối thủ của Rojo trong trận đấu tới chính là Paul Pogba cùng các đồng đội. Tiền vệ này vẫn có những màn thể hiện tốt giúp Pháp nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng mà không gặp nhiều khó khăn. 

Pogba vẫn đang rất ổn định trong màu áo ĐT Pháp

Trái ngược với Pogba, David de Gea lại đang thi đấu không được như kỳ vọng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Thủ môn xuất sắc nhất giải ngoại hạng mùa vừa rồi đang có điểm rơi phong độ tương đối tệ và đã khiến Tây Ban Nha để thủng lưới tới 5 bàn trong kỳ World Cup năm nay.

De Gea lại đang thi đấu khá thất vọng trong máu áo La Roja

Một trung vệ khác của Quỷ đỏ cũng đang thi đấu cực hay là Victor Lindelof, cầu thủ này là nhân tố chính giúp hàng phòng ngự Thụy Điển chỉ để thủng lưới 2 bàn tại vòng chung kết năm nay. Trái với phong độ không tốt ở MU, Lindelof lại đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Thụy Điển.

Lindelof đóng vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự Thụy Điển

Còn với Fred, tân binh của Man Utd đang gặp một số vấn đề về mắt cá ngay trước khi trận đấu đầu tiên của Brazil diễn ra. Mặc dù vậy, cầu thủ này sẽ sớm bình phục và được kỳ vọng sẽ ra sân ngay tại vòng đấu loại trực tiếp sắp tới gặp các cầu thủ Mexico.

Fred đang dần bình phục chấn thương và sắp trở lại thi đấu

Còn với Matic, đơn giản bởi Serbia của anh đã không gặp may trong những trận đấu trực tiếp gặp Brazil và Thụy Sĩ. Màn trình diễn của tiền vệ trung tâm này không hề tệ và Nemanja Matic không có gì phải quá thất vọng về màn trình diễn của bản thân.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.