Messi: Cầu thủ hay thuyền trưởng mới tại Argentina?

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 - 20:42
5 /5 của 1 đánh giá

Không ai phủ nhận vai trò của Lionel Messi tại ĐT Argentina bởi đơn giản anh là đội trưởng, là đầu tàu trong mọi trận đầu mà Albiceleste thi đấu. Tuy nhiên, tại World Cup năm nay, có vẻ như tiền đạo mang áo số 10 đang làm luôn nhiệm vụ của một thuyền trưởng tại đội bóng này.

Argentina đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được vòng bảng nhờ thắng lợi 2-1 trước Nigeria ở lượt đấu cuối. Người hùng góp công vào 3 điểm quý giá ấy không ai khác ngoài Lionel Messi. Một trận đấu quả cảm và quyết tâm của Albiceleste, trong đó, người ta thấy rõ tầm quan trọng mà M10 thể hiện ở đội bóng xứ Tango.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Không ít người đã hoài nghi về Argentina sau khi đội bóng này thất bại đậm trước Croatia, và chính phòng thay đồ của họ đã thực sự trở nên hỗn loạn. Tuy nhiên, ở những thời điểm như vậy, người đứng ra giải quyết mọi chuyện không phải là thuyền trưởng Sampaoli mà lại là Messi.

Sampaoli đang không thể quản lý được các cầu thủ

Còn nhớ, vào hồi tháng 3 vừa qua, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, chiến lược gia 58 tuổi “chua chát” chia sẻ: “Có cảm giác đây là đội bóng của Messi hơn là của tôi. Cậu ấy có tiếng nói với tất cả các cầu thủ cứ như thế Messi là HLV của họ vậy”.

Bởi thế cho nên, nhiều câu hỏi đặt ra sau thắng lợi mà Argentina có được trước Nigeria: Liệu có phải Sampaoli đã hỏi ý kiến Messi trước khi trận đấu diễn ra về đội hình ra sân hay liệu có đúng tiền đạo này yêu cầu HLV thay đổi Aguero bằng Higuain?

Và Messi là người thay thế ông làm nhiệm vụ ấy

Với Sampaoli, những điều ấy chẳng mấy khiến ông bận tâm bởi quan trọng đội bóng đã thắng và giành quyền đi tiếp. Không còn nữa ánh mắt đỏ hoe, thất thần như trận thua Croatia mà thay vào đó là sự mạnh mẽ, phấn khích tới từ chiến lược gia này.

“Khi Leo đến ôm tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Cậu ấy thấy được sự quyết tâm của tôi và đã thực sự truyền được ngọn lửa ấy tới với những cầu thủ còn lại trong đội” – Sampaoli cho biết sau thắng lợi trước Nigeria.

Ở Argentina hiện tại, chỉ có Mascherano và Messi là những người đủ khả năng kiểm soát phòng thay đồ đội bóng. Họ chứ không phải HLV đang làm rất tốt điều này để giữ được khát khao chiến đấu trong mỗi cầu thủ.

M10 giờ đây vừa là đội trưởng vừa là “thuyền trưởng” tại đội bóng

Albiceleste đã giành quyền đi tiếp một cách đầy vất vả với sự tỏa sáng của Lionel Messi nhưng phía trước đội bóng xứ Tango vẫn là chặng đường vô vàn thử thách. Với Sampaoli, thành công mà Argentina có được ở giải đấu này sẽ quyết định tới chiếc ghế nóng mà ông đang ngồi, bởi vậy, dù đôi khi phải “chấp nhận” phía sau Messi thì có lẽ ông cũng hài lòng.

 Lúc này, chiến lược gia 58 tuổi cần một cái tên truyền tải được ý chí quyết tâm, tư duy chiến thuật mình có tới với tất cả các cầu thủ. Người ấy bây giờ không ai khác ngoài Messi. Vì thế, thay vì là một tiền đạo thông thường, M10 có thể kiêm luôn vai trò “thuyền trưởng” mỗi khi đội tuyển cần anh khơi dậy tinh thần chiến đấu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.