El Clasico: “Cuộc gặp” của hai trung vệ giữa muôn vàn chỉ trích

Thứ Bảy, ngày 27/10/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trận El Clasico vào cuối tuần này không chỉ là màn so tài giữa 2 CLB giàu thành tích bậc nhất của bóng đá TBN mà còn là cuộc đối đầu giữa những ngôi sao lừng danh đồng thời là “cuộc gặp” của hai trung vệ đang chịu rất nhiều chỉ trích.

>> Tham khảo thêm: 

Đó là Gerard Pique và Sergio Ramos. Sau 120 ngày kể từ lần cuối cùng họ chơi bóng với nhau, giờ đây, bộ đôi trung vệ này mới lại đụng độ. Ngày 1 tháng 7 năm 2018, với vai trò là những đồng đội, Pique và Ramos có trận đấu khá tệ trước ĐT Nga, khiến cho TBN sớm dừng bước tại vòng 1/8 World Cup.

Sau cuộc đối đầu ấy, cả hai phải nhận muôn vàn chỉ trích. Pique thậm chí còn dành thời gian cho bóng đá ít hơn những môn thể thao khác, đặc biệt là tennis – nơi mà cầu thủ này đang có ý định “lấn” sân. Trong khi đó, Ramos dưới bàn tay của ông thầy Julen Lopetegui tại Real cũng không còn bảo đảm được sự chắc chắn vốn có.

El Clasico Pique Ramos
Pique thể hiện phong độ nghèo nàn từ đầu mùa

Kể từ đầu mùa giải, Barca là đội lọt lưới nhiều thứ 2 ở La Liga trong top 7 đội dẫn đầu giải đấu. Thành tích tệ hại ấy một phần đến từ phong độ nghèo nàn nơi hàng thủ, mà Pique chính là cái tên mắc sai lầm nhiều nhất. Trước Girona, Leganes hay Bilbao, những lỗi mà trung vệ TBN mắc phải đều khiến Blaugrana phải trả giá đắt.

Trong khi đó, Ramos dù khởi đầu mùa giải với chuỗi phong độ ghi bàn ấn tượng thì cũng không thể duy trì lâu dài sự ổn định ấy. 5 vòng gần nhất, Real không thắng tại La Liga với 4 trong số đó là những thất bại. Nguyên nhân giải thích cho điều đó ngoài sự “kém cỏi” của hàng công còn là các sai lầm nghiêm trọng nơi tuyến phòng ngự. Ramos – người giữ vai trò thủ lĩnh hàng thủ chắc chắn chịu trách nhiệm lớn nhất.

El Clasico Pique Ramos
Trong khi Ramos cũng đang thể hiện phong độ thất vọng

Ngay ở trận đấu gần nhất với Plzen, đội trưởng của Real cũng không ít lần mắc lỗi vị trí để cho các chân sút đối thủ thay nhau bắn phá khung thành Navas.

Đêm mai, El Clasico không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mà còn là “cuộc gặp” để Pique hoặc Ramos tạm thời giảm đi áp lực và đập tan chỉ trích đang hướng vào mình.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha