GĐKT Nam Định tố Hải Phòng “buông” trước Quảng Nam

Thứ Hai, ngày 02/11/2020 - 15:32
3.2 /5 của 13 đánh giá

Giám đốc kỹ thuật Nam Định, Nguyễn Văn Sỹ tố các cầu thủ Hải Phòng gần như không thi đấu trong trận gặp Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng quyết định tới tấm vé trụ hạng V-league 2020.

Cuộc đua trụ hạng V-league 2020 diễn ra theo một kịch bản vô cùng hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng. Nam Định giành 1 điểm trước trong khi Quảng Nam đánh bại với tỉ số 4-2. Kết quả này giúp Nam Định giành vé trụ hạng cuối cùng nhờ hơn hiệu số về bàn thắng bại (-11 so với -13). 

Trước đó, Nam Định đã trải qua những giây phút sống trong lo sợ khi Quảng Nam dẫn trước Hải Phòng 3-0 chỉ sau 25 phút bóng lăn. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa và không để thủng lưới, đội bóng xứ Quảng sẽ hoàn thành điều kiện cần cho suất trụ hạng còn lại của mùa bóng năm nay. Bởi nếu tỉ số 1-1 trên sân Vinh giữa Nam Định và SLNA giữ nguyên, Quảng Nam sẽ có cả điều kiện đủ.

Hải Phòng để Quảng Nam dẫn trước 3-0 chỉ sau 25 phút

Tuy nhiên, may mắn cho Nam Định khi Hải Phòng gỡ lại 2 bàn ở những phút cuối, qua đó đẩy Quảng Nam xuống chơi ở giải hạng Nhất. Sau khi chắc chắn ở lại với V-league mùa sau, Giám đốc kĩ thuật của Nam Định, Nguyễn Văn Sỹ mới chia sẻ lại cảm xúc lúc đó.

Ông tố các cầu thủ Hải Phòng "buông" trước Quảng Nam, gián tiếp khiến tâm lý của các cầu thủ Nam Định bị ảnh hưởng nặng nề. "Mọi người xem có thể thấy các cầu thủ nội của Hải Phòng gần như không thi đấu, để Quảng Nam ghi ba bàn một cách thoải mái và nhanh chóng. Điều này khiến các cầu thủ của tôi bị tâm lý nặng nề, càng thi đấu tệ trong trận đấu với SLNA.

Chúng tôi đúng là từ cõi chết trở về. Năm 2018, Nam Định cũng phải chiến đấu tới vòng cuối để trụ hạng. Nhưng lúc đó, chúng tôi đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cần Thơ rồi Hà Nội B, chỉ cần trú tâm vào những trận đấu của mình. Còn năm nay, chúng tôi vừa đá vừa phải ngóng trận Hải Phòng - Quảng Nam. Cảm xúc rất khác".

khiến các cầu thủ Nam Định gặp sức ép tâm lý

Dù vậy, ông Nguyễn Văn Sỹ cũng thừa nhận Nam Định yếu hơn so với các đội bóng còn lại. Đội bóng thành Nam chủ yếu sử dụng những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Do đó, để chuẩn bị cho mùa giải mới, Nam Định sẽ phải lên phương án nâng cấp đội hình, tránh tình trạng đua trụ hạng như mùa bóng vừa qua.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam