Giành Siêu cúp QG, CLB Hà Nội “thống trị” bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 19:46
2.8 /5 của 20 đánh giá

Đánh bại CLB TPHCM ở trận Siêu cúp QG, CLB Hà Nội trở thành đội bóng thứ 2 tại Việt Nam giành đủ các chức vô địch trong hệ thống bóng đá quốc gia.

Chiều nay (1/3), CLB Hà Nội đã giành thắng lợi 2-1 trước CLB TPHCM ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch. Danh hiệu quan trọng này cũng giúp đội bóng Thủ đô khẳng định sự “thống trị” bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, với chiếc Siêu cúp Quốc gia vừa có được, CLB Hà Nội trở thành đội bóng thứ 2 sau Becamex Bình Dương thâu tóm bộ 3 danh hiệu quốc nội cao quý bao gồm Siêu cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và V-League. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội chủ sân Hàng Đẫy vô địch Việt Nam tuyệt đối.

CLB Hà Nội lên ngôi vô địch sau chiến thắng trước CLB TP HCM

Trước khi trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 diễn ra, CLB Hà Nội bị đánh giá yếu hơn đối thủ CLB TPHCM về cả lực lượng lẫn quá trình chuẩn bị. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp và sự già dơ của mình, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Bị dẫn trước từ sớm sau siêu phẩm sút xa của tân binh Nguyễn Công Phượng ở phút 19, CLB Hà Nội vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và lội ngược dòng thành công ngay trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Hùng Dũng và Pape Omar.

Nhà đương kim vô địch V-League 2019 chơi thong dong trong hiệp 2 nhưng vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về CLB Hà Nội, giúp đội bóng thủ đô hai năm liên tiếp giành Siêu cúp Quốc gia.

Đáng chú ý, thắng lợi này của CLB Hà Nội không được trọn vẹn khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương đầu gối khá nặng và phải rời sân từ phút thứ 5. Cầu thủ sinh năm 1995 sau đó không thể đi lại bình thường và cần nhờ tới sự trợ giúp của đồng đội mới có thể lên bục nhận giải.

Duy Mạnh phải rời sân sớm và vẫn còn khá đau sau khi được các bác sỹ chăm sóc

Đây là tin thực sự không vui với HLV Chu Đình Nghiêm cũng như HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam. Trước đó, trung vệ Trần Đình Trọng cũng không thể tham dự trận đấu này vì chấn thương, việc Duy Mạnh bị đau sẽ khiến kế hoạch chuẩn bị của CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam