Hà Nội FC tái hợp với lão tướng Quốc Long

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 16:45
2.9 /5 của 10 đánh giá

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu giành lại chức vô địch V-league 2021, Hà Nội FC xác nhận tiếp tục đón thêm một tân binh ở kỳ chuyển nhượng trước mùa.

Cách đây hơn 1 tuần lễ, Sài Gòn FC đã quyết định thanh lý hậu vệ phải Nguyễn Quốc Long. Lão tướng 32 tuổi sau đó có liên hệ với TP.HCM nhưng không được Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB đồng ý chiêu mộ. Lý do là bởi Quốc Long đã ở tuổi cao và cũng không còn ở đỉnh cao sự nghiệp như vài năm trước. 

Đúng trong bối cảnh có thể sẽ chia tay sân cỏ, Quốc Long nhận được tín hiệu từ đội bóng cũ là Hà Nội FC. Và trước sự mở cửa của đội bóng thủ đô, Quốc Long đã quyết định tái hơp với CLB cũ. 

Quốc Long gắn bó với Hà Nội FC trong vòng 6 năm. Anh từng là cầu thủ của Thể Công nhưng khi đội bóng áo lính giải thể, Quốc Long cùng với Ngọc Duy, Văn Quyết được bầu Hiển nhận về Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC hiện tại). Anh thi đấu tổng cộng 5 mùa giải cho đội chủ sân Hàng Đẫy (trên 100 trận) và giành được 2 chức vô địch V-league tại đây. 

Quốc Long hồi còn khoác áo Hà Nội T&T (tiền thân Hà Nội FC)

Năm 2016, khi CLB Hà Nội của ông Nguyễn Giang Đông lên hạng V-league, Quốc Long và Ngọc Duy chia tay Hà Nội T&T để đầu quân cho CLB Hà Nội. Đội bóng này sau đó chuyển vào trong Nam và lấy tên là Sài Gòn FC. 

Anh là công thần của đội bóng Sài thành trong suốt 4 năm qua. Mùa giải vừa qua, Quốc Long là hậu vệ phải số 1 của Sài Gòn FC đồng thời cũng là đội trưởng của đội bóng. Anh cùng đội bóng vô địch lượt đi V-league nhưng sau đó, Sài Gòn hụt hơi và chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. 

Sau đó, Sài Gòn FC trải qua biến cố lớn khi 2/3 lực lượng quyết định ra đi. Ngoài ra, bạn thân của Quốc Long là Ngọc Duy cũng xin giải nghệ. Thực tế, Quốc Long không chủ động xin rời Sài Gòn FC nhưng anh lại bị chủ tịch Vũ Tiến Thành thanh lý.

Quốc Long tái hợp Hà Nội FC sau khi bị Sài Gòn FC thanh lý

Lý do một phần là bởi Quốc Long vốn là quân của bầu Hiển. Trong khi đó Sài Gòn chủ trương thay bình mới lẫn rượu mới, với những cầu thủ ở trong Nam đóng vai trò trụ cột.

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam