Hazard đang ở phiên bản hoàn hảo nhất của mình

Thứ Hai, ngày 08/10/2018 - 16:39
5 /5 của 1 đánh giá

Một phiên bản Hazard hay nhất từng thấy. Đó là điều mà người ta đã phải thừa nhận cho dù mùa giải mới trôi qua được hơn một tháng. Cứ đà này, việc Hazard thống trị các danh hiệu cá nhân ở nước Anh mùa này là điều không phải bàn cãi. Tài năng có thừa, nhưng Hazard sẽ vẫn mãi chỉ là Hazard nếu không có một bản nâng cấp mới mang tên Sarri.

Xem thêm:

Khi Sarri đến London nhận việc, nhiều người đã phải vắt óc nghĩ xem ông thầy người Ý này là ai. Ở đâu ra lão già gần 6 chục tuổi đầu này mà giờ người ta mới được biết tên. Nhưng giờ thì cả thế giới đã biết Sarri là ai. Và dĩ nhiên, người ta không khỏi thắc mắc: ông ta đã làm quái gì với Hazard vậy ?

Hazard có lẽ là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất thế hệ của anh. Điều này là không cần phải tranh cãi. Tốc độ, sự khéo léo và những pha bóng tinh quái và lắt léo tạo nên thương hiệu của anh từ lâu. Khi mới 19 tuổi, Hazard đã được đưa ra so sánh với Messi. Chuyển tới từ Lille năm 2012 với giá 32tr bảng, người ta đã đặt rất nhiều hy vọng vào anh.

Quả thực, trong những năm qua, Hazard vẫn luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea. Anh không phải là gây thất vọng, thậm chí vẫn thường xuyên chơi tốt, thương hiệu Hazard được khẳng định. Nhưng, đó là quá khứ. Với một phiên bản mới do Sarri nâng cấp trong mùa bóng này, người ta đã được thấy một Hazard mới, một Hazard sắc nhọn và đáng sợ hơn nhiều. Một Siêu Hazard.

Hazard
Hazard mùa giải 2018/19 thật sự là một “Siêu Hazard”

Trong bộ truyện tranh Dragon Ball của Nhật Bản. Những chiến binh Saiyan là những kẻ hùng mạnh hàng đầu vũ trụ. Tuy nhiên, khi một cơn tức giận bộc phát khiến cho họ biến thành một Siêu Saiyan, thì họ là người mạnh nhất. Một sức mạnh vượt trội.

Tất cả các HLV đều đặt niềm tin vào Hazard. Họ tin tưởng anh, trao cho anh cơ hội và nhận từ anh những món quà. Nhưng trong tay họ, Hazard chỉ là Hazard. Còn với Sarri, Hazard đã trở thành một siêu nhân thực sự.

Lối đá kiểm soát bóng tấn công có định hướng của Sarri hay còn gọi là Sarri ball chính là chiếc chìa khóa làm bùng nổ cho Hazard. Với một đội hình dâng cao liên tục, những đường chuyền xuyên tuyến nhằm vào những khe hở nhỏ nhất của hàng thủ đối phương, Sarri cho phép Hazard tận dụng khả năng tuyệt vời của mình trong việc luồn lách vào những khoảng không gian nhỏ giữa các trung vệ cao to của đối thủ. Với một cầu thủ có kỹ thuật thượng thừa nhue Hazard, đó luôn là môi trường lý tưởng để tỏa sáng.

Sarri
Hazard cứ như “cá gặp nước” khi được chơi dưới sự chỉ đạo của HLV Sarri

Việc liên tục có bóng cũng tạo điều kiện cho Hazard phô diễn kỹ thuật cá nhân siêu việt của mình. Nó tạo cho anh năng lượng và niềm cảm hứng trong những tình huống đối mặt với đối phương. Điều quan trọng là, Sarri cho phép anh tha hồ xử lý theo ý mình trong những pha bóng đó. Với một ngôi sao, không điều gì tuyệt vời hơn là được phô diễn kỹ thuật của mình.

Một hệ thống hỗ trọ hoàn hảo ở phía sau. Jorginho phân phối bóng. KanteRoss Barkley rất giàu năng lượng. Kovacic và Pedro ăn ý trong những pha đập nhả. Một Willian giàu tốc độ. Cùng với Giroud luôn biết làm tường cho mình và lối đá luôn hừng hực khí thế giàu cảm hứng tấn công, Hazard tha hồ phô diễn hết những phẩm chất vốn có. Nó giống như cách mà Barca đã từng làm tất cả để giúp cho Messi tỏa sáng vậy.

Hazard
Chelsea đang tạo mọi điều kiện cho Hazard tỏa sáng

Sự tự do đó là do Sarri đem lại. Việc núp dưới cái bóng của Messi và Ronaldo rồi thậm chí cả Neymar hay Salah đã diễn ra quá lâu rồi. Một tài năng như Hazard không thể chấp nhận điều đó. Trận tứ kết World Cup vừa qua giữa Bỉ và Brazil đã chứng minh tài năng vượt trội của Hazard so với một Neymar quá yếu ớt. Giờ là lúc cần sự khẳng định. Cơn giận kìm nén đã lâu được dịp bùng phát. Cùng với một đội bóng mới được xây dựng phù hợp với mình, đó chính là lúc Hazard phát tiết ra năng lượng ẩn dấu của mình để tiến hóa thành một Siêu nhân mới. Một siêu Hazard.

Sự tỏa sáng của Hazard cho tới lúc này nhất định phải cảm ơn công sức của Sarri. Dù mới cập bến thành London hơn 3 tháng, nhưng sự thay đổi hoàn hảo mà ông mang đến Chelsea lúc này khiến cho cả thế giới bóng đá phải ngỡ ngàng. Qua rồi cái thời Chelsea xù xì gai góc luôn mang đậm dấu ấn của Mourinho thủa trước. Bây giờ nhắc đến Chelsea là người ta háo hức về một đội bóng chơi tấn công tận hiến và lối đá đầy mê hoặc. Một màn lột xác hoàn hảo trong thời gian rất ngắn.

Hazard
Hazard đang là đầu tàu của Chelsea

Thêm vào đó, Sarri còn làm hồi sinh những con người tưởng như hết thời. David Luiz, Rudiger, Ross Barkley hay kể cả Giroud. Và trên hết là đã đem đến cho chúng ta một Hazard hoàn hảo đến thế. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng trong thời gian tất ngắn khiến tất cả ngỡ ngàng. Tất cả là công sức của ông thầy người Ý này cả. Một siêu Sarri thực sự.

Chelsea đã bay cao trên bảng xếp hạng Premier League với phong độ và lối đá ấn tượng. Công lao đó của hai siêu nhân Hazard và Sarri là rất lớn. Tất nhiên mùa bóng còn rất dài. Rất có thể đến cuối mùa lại là một Chelsea tay trắng giống Napoli mùa trước. Nhưng cho đến lúc này, màn lột xác của Chelsea thành đội bóng đáng xem bậc nhất thế giới không phải là thành quả lớn nhất mà họ đã đạt được hay sao. Cứ kiên trì và bền bỉ, ngày mai thành công sẽ tới.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.