HLV huyền thoại của Malaysia thừa nhận sức mạnh của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 15:05
4.7 /5 của 3 đánh giá

HLV từng được coi là khắc tinh của ĐT Việt Nam khi còn dẫn dắt ĐT Malaysia trong quá khứ - Rajagobal cho rằng ĐT Việt Nam đang ở đẳng cấp trên tầm so với Malaysia.

Trong quá khứ, vị HLV người Malaysia từng có được chiến thắng trước ĐT U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 2009, khi ấy, các chàng trai áo đỏ còn đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique Calisto.

Từ ngày Malaysia đăng quang đến nay cũng đã hơn 10 năm và ở thời điểm này, ĐT Việt Nam đã có một vị thế hoàn toàn khác, không chỉ tính riêng chiếc HCV SEA Games lịch sử cách đây không lâu, mà trong những lần đối đầu gần nhất với các đội tuyển trong khu vực, Việt Nam luôn có được những kết quả có lợi.

Chính HLV Rajagobal cũng đã thừa nhận rằng, ĐT Việt Nam hiện tại đang ở đẳng cấp khác và vượt xa so với ĐT Malaysia ở thời điểm hiện tại.

HLV Rajagobal thừa nhận bóng đá Việt Nam đang trên tầm Malaysia

“Việt Nam tin tưởng vào nguồn kinh nghiệm nước ngoài để phát triển bóng đá. Tôi thấy dưới thời HLV Park, Việt Nam thiết lập lối chơi kỷ luật và đây là mấu chốt giúp họ đưa trận đấu lên tầm cao mới. Bóng đá Malaysia cũng chơi theo kiểu kỷ luật này nhưng chưa bằng Việt Nam”, ông Rajagobal chia sẻ.

Thực tế đã chứng minh lời nói của cựu thuyền trưởng ĐT Malaysia là hoàn toàn chính xác, khi trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Malaysia đều không có được chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo, thậm chí 2 trong 3 lần đó là những thất bại cho ĐT Malaysia.

Ở trận chung kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi 3-2 sau 2 lượt trận để lên ngôi vô địch, và ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam cũng đã đánh bại ĐT Malaysia ở lượt đi bảng G với tỷ số 1-0.

Quang Hải và các đồng đội đã có chiến thắng 1-0 ở lượt đi bảng G trước ĐT Malaysia

Cho dù trận đấu gần nhất không phải là một chiến thắng giòn giã của ĐT Việt Nam, thế nhưng, ở trận đấu đó, lối chơi chặt chẽ của thầy trò HLV Park đã khiến cho ĐT Malaysia thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích.

Ở trận đấu lượt về khi thi đấu trên sân khách, ĐT Việt Nam cho dù đang được đánh giá cao hơn, cũng sẽ phải thi đấu rất tập trung để có thể tiếp tục giành thắng lợi trước Những chú hổ Malaysia.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam