Hồ Tấn Tài bao nhiêu tuổi? Quê ở đâu? Cao bao nhiêu?

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 11:11
5 /5 của 1 đánh giá

Từ gương mặt sáng giá trong đội hình U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á 2016 và U20 World Cup 2017, Hồ Tấn Tài đang cho thấy tiềm năng và khát khao của bản thân tại vòng loại U23 châu Á tới.

Hồ Tấn Tài quê ở đâu?

Hậu vệ Hồ Tấn Tài U23 Việt Nam quê gốc ở xã Ân Tường Tây, huyện miền núi Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Cũng như nhiều chàng trai đất võ khác, Tấn Tài có niềm đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ và rất tích cực tham gia các giải bóng đá nhi đồng cấp trường và cấp huyện.

Tấn Tài được bạn bè yêu quý không chỉ bởi tài năng đá bóng mà cậu còn đặc biệt thích món bánh tráng trộn tới mức có thể ăn hết 4 – 5 cái bánh tráng nướng cùng lúc. Do đó, cậu nhóc có thêm biệt danh là Tài bánh tráng.

Hồ Tấn Tài gia nhập Trường Năng khiếu thể thao Bình Định từ năm 11 tuổi. Cậu nhóc ở huyện miền núi Hoài Ân gây xôn xao khắp làng xóm ngày được các thầy ở thành phố Quy Nhơn tìm tới nhà mời đi học đá bóng.

Hồ Tấn Tài

Vì là cháu đích tôn của dòng họ nên gia đình cậu đã phải mở một cuộc họp về việc có cho Tài đi học đá bóng hay không. Hai bên nội ngoại chỉ có ông nội và cậu là ủng hộ Tài theo nghiệp quần đùi áo số. Và thế là Tài bắt đầu cuộc phiêu lưu thực sự với trái bóng bắt đầu từ quãng đường từ nhà xuống trung tâm thể thao tỉnh đi mất 2 tiếng rưỡi.

Cũng như bao đứa trẻ khác, xa gia đình và bao nỗi lo áp lực khác nhưng Tài đều vượt qua và chăm chỉ tập luyện. Sau 2 năm ăn tập tại trung tâm thể thao tỉnh, Tài đã có danh hiệu đầu tiên trong màu áo U13 Bình Định đó là tấm huy chương Bạc U13 quốc gia năm 2010.

Hồ Tấn Tài sinh năm bao nhiêu?

Còn nhớ thời điểm năm 2014, lứa U19 với những Công Phượng, Xuân Trường gây tiếng vang lớn trong giới bóng đá. Một năm sau, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiệm vụ phải xây dựng một lứa U19 mới kế cận. Lứa cầu thủ U19 năm đó hầu hết là các cầu thủ sinh năm 1997 và Hồ Tấn Tài là một trong số những cái tên được ông Tuấn triệu tập lên tuyển.

Trong lần đầu tiên được gọi lên một đội tuyển quốc gia, chàng trai 18 tuổi năm đó từng chia sẻ rằng bản thân không tin mình được gọi lên tuyển. Bởi cậu cho rằng bản thân chỉ là một cầu thủ tỉnh lẻ đang chơi ở giải Hạng Nhì, không có cơ hội cạnh tranh với các bạn đến từ những lò đào tạo danh tiếng như Hà Nội, HAGL, Viettel, PVF…

Cũng chính những tự ti ấy sau này trở thành động lực để chàng trai sinh năm 1997 nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa, cạnh tranh sòng phẳng với các đồng đội. Lần đầu lên tuyển, Tấn Tài phải đối mặt với thử thách thực sự của HLV Hoàng Anh Tuấn khi ông cho cầu thủ này thử sức ở tất cả các vị trí nơi hàng phòng ngự. Từ vị trí trung tâm hàng phòng ngự cho tới trung vệ lệch trái rồi hậu vệ lệch phải hay thậm chí là đẩy lên chơi tiền vệ trung tâm.

Hồ Tấn Tài
Hồ Tấn Tài liên tục tỏa sáng dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn

Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn ấy, Tài cho biết từng bị thầy mắng rất nhiều lần nhưng luôn tự nhủ với bản thân không được tự ti mặc cảm mà lấy đó làm bài học tập luyện tốt hơn.

Xuất sắc vượt qua thử thách khắc nghiệt, Tấn Tài có tên trong danh sách tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015. Anh thậm chí còn giành được lòng tin của thầy Tuấn và được tin tưởng nhận trọng trách mang băng đội trưởng ở giải đấu quốc tế đầu tiên trong đời.

Trước ngày khai mạc giải U19 Đông Nam Á tại Lào đúng 3 ngày, ông nội của Hồ Tấn Tài qua đời. Hiểu được khát khao của người con trai với giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, gia đình đã quyết định giữ bí mật việc này để người cháu đích tôn có được tâm lý và phong độ tốt nhất.

Kết thúc giải đấu xuất sắc, Tấn Tài mới được gia đình báo tin và dành 3 ngày phép về nhà thọ tang ông nội. Ông nội chính là người duy nhất trong nhà ủng hộ Tài theo đuổi nghiệp quần đùi áo số và có ảnh hưởng tới tư tưởng và ý chí của cậu. Chàng trai đã không phụ lòng tin của ông nội dành cho mình.

Hồ Tấn Tài cao bao nhiêu?

Có thể nói năm 2015-2016 là khoảng thời gian rực rỡ trong sự nghiệp bóng đá của Hồ Tấn Tài, anh tiếp tục vai trò đội phó U19 Việt Nam chinh chiến tại U19 KBZ Bank Cup và giành chức vô địch. Đội phó Tấn Tài tiếp tục có phong độ tốt trong đoàn quân của ông Tuấn “con” chinh phục giải U19 châu Á tại Bahrain.

Còn nhớ trong trận cuối cùng ở vòng bảng gặp U19 Iraq và trận bán kết với chủ nhà, Hồ Tấn Tài trở lại với tấm băng đội trưởng và hậu vệ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ huy đội bóng cũng như hàng phòng ngự kiên cường trước những đối thủ mạnh.

Lần mang băng thủ quân lần này của Tài còn có ý nghĩa lớn hơn bởi anh cùng đội bóng đã giành quyền vào bán kết của một sân chơi châu lục. Bàn thắng duy nhất của Trần Thành hạ gục đội chủ nhà từng khiến chàng đội trưởng sướng tới mức nổi hết da gà.

Kết thúc giải, U19 Việt Nam giành vị trí thứ ba tại U19 châu Á 2016 và giành tấm vé tham dự U20 FIFA World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Hồ Tấn Tài
Cầu thủ có gương mặt thư sinh nhận trọng trách mang băng đội trưởng U19 Việt Nam.

Tấn Tài tiếp tục cùng đồng đội vươn ra biển lớn và trở thành những cầu thủ Việt Nam đầu tiên được chơi bóng tại sân chơi World Cup dành cho môn bóng đá 11 người. Dù U20 Việt Nam toàn thua 3 trận ở vòng bảng nhưng những chàng trai đã học được vô số bài học ở đấu trường thế giới.

Cuối năm 2017, bóng đá Việt Nam tất bật chuẩn bị cho Seagame 29. Hồ Tấn Tài được HLV Hữu Thắng triệu tập vào U23 Việt Nam nhưng sau đó anh không thể cạnh tranh với Văn Thanh hay Trần Văn Kiên.

Bước sang năm 2018, bước ngoặt đến với cầu thủ cao 1m80 này ở giải đấu quốc nội. Sau những gì đã thể hiện ở U20 Việt Nam, HLV Trần Minh Chiến đã đề nghị Tấn Tài chuyển về chơi cho CLB Becamex Bình Dương theo dạng cho mượn. Sau khi góp công giúp đội bóng quê nhà giành quyền lên chơi ở giải Hạng Nhất, Tấn Tài sẽ chơi ở V.league mùa giải 2018.

Sau nhiều năm vật lộn ở giải Hạng Nhì, cuối cùng chàng trai tiềm năng ấy cũng được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Trước đó, anh vẫn kịp

Không gặp nhiều khó khăn ở đội bóng mới, Tấn Tài nhanh chóng có suất đá chính trong 6 trận chỉ trong 3 tháng và có một pha lập công.

Đầu năm 2019, Hồ Tấn Tài lần đầu được lên tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Anh đã có dịp chứng kiến những người đàn anh chiến đấu xuất sắc đưa Việt Nam vào tới tứ kết đấu trường lớn nhất châu lục.

Vòng loại châu Á 2019 là thử thách tiếp theo của Tấn Tài dưới thời của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Nòng cốt của lứa U23 lần này chính là lứa cầu thủ sinh năm 1997. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế đã có, hy vọng rằng Tấn Tài sẽ cùng các đồng đội lập chiến tích mới ở đấu trường U23 châu Á.

Hồ Tấn Tài và bạn gái

Ngoài tài năng chơi bóng, Hồ Tấn Tài còn đặc biệt thu hút nhờ sở hữu gương mặt thư sinh và chiều cao ấn tượng.

Được biết, cầu thủ 21 tuổi này đã có bạn gái tên là Hoài Xuân, người gốc Quy Nhơn. Theo những gì cộng động mạng tìm hiểu được thì cô gái này đã tốt nghiệp ngành Y Dược – trường Cao đẳng Y dược Hồng Đức. Hiện, Hoài Xuân đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn.

Cặp đôi Tấn Tài – Hoài Xuân được nhận xét là có tướng phu thê. Đặc biệt, cô nàng này không chỉ có ngoại hình đẹp với làn da trắng ngần mà còn có thành tích học tập vào loại xuất sắc.

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.