Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 13:43
5 /5 của 1 đánh giá

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Tiểu sử Đỗ Thanh Thịnh

Sinh ngày 18/8/1998 tại Quảng Nam, không khó để hiểu vì sao khi rời khỏi lò đào tạo của PVF, Đỗ Thanh Thịnh chọn làm bến đỗ cho sự nghiệp của mình. Với Thanh Thịnh, tuổi thơ của anh gắn liền với những trận bóng ở quê nhà cùng chúng bạn đồng lứa, và vì mê bóng đá từ nhỏ, khi PVF đi tuyển quân, Thanh Thịnh đã ra “ứng thí”. 

Anh đỗ vào khóa một của lò đào tạo này và cùng với chàng trai miền Trung còn có những Hà Đức Chinh, , những đồng đội hiện tại của anh tại SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, sự nghiệp của Thanh Thịnh không đi theo một đường thẳng mà nó lại đi theo một đồ thị hình sin-bấp bênh và chênh vênh vô cùng. 

Cầu thủ Đỗ Thanh Thịnh

Đã có lúc, chàng trai gốc Quảng Nam tính chuyện giải nghệ sớm về quê phụ gia đình vì không thể kiếm được một vị trí tại PVF. Nhưng bằng lòng quyết tâm, ý chí cầu tiến, và sự gai góc mạnh mẽ, Thanh Thịnh đã trụ lại PVF và tỏa sáng cùng các lứa trẻ của PVF. Anh từng là vua phá lưới U17 2015 và là nhà vô địch U17 2015 cùng PVF. Đường sự nghiệp của Thanh Thịnh không bằng phẳng nhưng anh chàng cũng có vài thành tựu rất đáng nể. 

Thừa nhận mình là người đến sau

Dù so về thành tích ở các lứa trẻ, hoàn toàn có xuất phát điểm không hề thua kém Đoàn Văn Hậu, nhưng so về thể hình cùng lối chơi giàu tính thể lực của Văn Hậu thì đúng là Thanh Thịnh chưa so được. Khả năng leo biên của Thanh Thịnh luôn rất ấn tượng và phần nào nó đã được kiểm chứng ở các lứa tuổi U19 và U21 khi Thanh Thịnh vẫn còn là một thành viên của PVF. 

Tuy nhiên, khi lên tuyển quốc gia, lối chơi giàu thể lực của Đoàn Văn Hậu là phù hợp hơn với các huấn luyện viên và đó cũng là lí do chính mà Đỗ Thanh Thịnh thường chỉ là phương án xoay tua của các thầy. Chính Thanh Thịnh cũng bảo rằng mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa, cơ bản là Thanh Thịnh đi sau Văn Hậu về mặt hình thể quá nhiều. 

Nói đi cũng phải nói lại, Đỗ Thanh Thịnh chứng tỏ sự thích nghi rất nhanh trong màu áo SHB Đà Nẵng trong vòng 2 năm qua, và trong màu áo đội bóng quê hương, Thanh Thịnh đã thể hiện được rất nhiều các phẩm chất ưu việt của mình. Khả năng leo biên và tung ra các cú tạt sớm là một điểm mạnh mà Thanh Thịnh sẽ cần dùng để ghi điểm thêm với thầy Park. 

Đời tư Đỗ Thanh Thịnh

Đỗ Thanh Thịnh là một trong những chàng tuyển thủ của U22 rất kín tiếng về chuyện hẹn hò và cho đến giờ, tin tức về ý trung nhân của chàng trai xứ Quảng vẫn là một bí mật. Ngoài chuyện kín tiếng yêu đương, Thanh Thịnh cũng ít khi được chú ý trên mạng xã hội, phần lớn các bức ảnh của Thịnh được chụp về các khoảng khắc leo biên rất ấn tượng của chàng trai này. 

Hi vọng rằng trong thời gian tới, anh chàng sẽ có thêm nhiều sự thành công, đặc biệt là việc cạnh tranh một vị trí cùng Đoàn Văn Hậu ở cánh trái. Điều đó là rất khó nhưng không hoàn toàn bất khả thi. 

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Nguyễn Quang Hải: Bé người nhưng không bé về ý chí

26-11-2019

Nhỏ người nhưng không hề dễ để bị đánh bại, nói tới đây thì cái tên Nguyễn Quang Hải có lẽ sẽ bật lên trên đầu môi của vài fan trung thành của đội tuyển Việt Nam. Và hôm nay, hãy đọc để biết thêm về anh chàng này. 

Hà Đức Chinh: Cây hài của tuyển Việt Nam

26-11-2019

Một anh chàng tạo ra không ít các trào lưu rất hài hước cho tuyển Việt Nam, và là một chân sút rất giỏi “săn” hậu vệ. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu thêm một chút về anh chàng có cái tên Hà Đức Chinh.