Holigan đang làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam

Thứ Ba, ngày 06/11/2018 - 21:00
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển và tiệm cận trình độ với các quốc gia trong châu lục. Tuy nhiên những cổ động viên quá khích đang làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tham khảo thêm:

Bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển và ghi dấu ấn trên trường quốc tế. Song ở đâu đó những hình ảnh tiêu cực, xấu xí đã làm ảnh hưởng lớn đến bóng đá nước nhà.

Đầu tiên chính là vấn nạn pháo sáng. Từ lâu pháo sáng đã được coi là đặc sản không thể thiếu của V-League. Mỗi trận đấu khi có bàn thắng là những khán đài ở các sân cỏ V-League lại tràn ngập khói và lửa bất chấp những án phạt.

Và tại ASIAD 2018, thứ đặc sản độc hại ấy đã được các fan Việt Nam đem ra châu lục trong trận bán kết với đội tuyển Hàn Quốc. Hậu quả là Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành cho VFF án phạt 12.500 USD và Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng bị phạt 6.250 USD vì không kiểm soát được các cổ động viên Việt Nam.

holigan viet nam
Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị phạt nặng sau khi để cổ động viên đốt pháo sáng tại ASIAD 2018

Người phạt cứ phạt, người nộp cứ nộp còn người đốt thì vẫn cứ đốt. Lâu dần hình thành chung thói quen cổ động viên cứ vô tư đốt pháo mặc kệ cho liên đoàn đứng ra chọi trách nhiệm và tự nộp phạt.

Tiền là một chuyện nhưng ý thức lại là chuyện khác. Tiền có thể đóng phạt nhưng ý thức, có ai nộp phạt cho? Và như vậy sau mỗi lần các án phạt được đưa ra, hình ảnh bóng đá Việt Nam và ý thức của người Việt Nam lại bị thấp đi một phần trong mắt bạn bè quốc tế.

Sau những ầm ĩ trên khán đài, các fan Việt Nam lại gây ra nhiều tai tiếng ở bên ngoài sân cỏ. Còn nhớ tại AFF Cup 2016, một cổ động viên quá khích đã ném vỡ kính xe buýt chở đội tuyển Indonesia bên ngoài sân vận động Mỹ Đình. Vụ việc nghiêm trọng khiến VFF mất uy tín nặng nề trước bạn bè khu vực.

Thậm chí những holigan Việt còn không buông tha cho các trọng tài, phóng viên. Tại vòng 18 V-League 2018, một cổ động viên Nam Định đã nhảy xuống sân, rượt đánh trọng tài Trần Đình Thịnh và các phóng viên trong trận Nam Định gặp Sông Lam Nghệ An.

holigan viet nam
Cổ động viên Nam Định lao vào sân đánh trọng tài

Tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa, tất cả những hình ảnh xấu xí trên đều đã được lan truyền trên khắp các mặt báo khu vực, thậm chí là cả châu Á. Và tất nhiên hình ảnh bóng đá Việt Nam cứ thế xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế không thể cứu vãn được.

Nếu như những hình ảnh này còn tái diễn tại AFF Cup một lần nữa thì rất có thể liên đoàn bóng đá châu Á sẽ hết kiên nhẫn với Việt Nam và viễn cảnh “treo sân” sẽ không còn xa.

An Phiêu

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.