“Juventus ở một trình độ khác”

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 11:53
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bài phát biểu ngay sau trận đấu với Juventus, Mourinho đã thừa nhận: “Juventus ở một trình độ khác”. Một sự thừa nhận chua chát khiến các fan của Quỷ đỏ đau lòng. Giờ, người ta đã hiểu vì sao Ronaldo không trở về.

Tham khảo thêm:

Được thi đấu trên sân nhà nhưng MU nhập cuộc rất thụ động. Một màn trình diễn cực kỳ kém cỏi trong hiệp 1 khi họ để Juventus kiểm soát hoàn toàn thế trận. Khá may mắn khi chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất sau cú đệm bóng của Dybala. Đó là một pha bóng mà các cầu thủ Juventus cho thấy khả năng tổ chức hoàn hảo khi đưa bóng từ giữa sân với 6 đường chuyền và 6 cầu thủ tham gia. Bóng được đưa sâu xuống đường biên phải để Ronaldo bứt tốc căng ngang vào hết sức nguy hiểm. Khả năng kiểm soát vòng cấm kém cỏi của các trung vệ đã cho phép Dybala có quá nhiều không gian và thời gian để đánh bại một De Gea rất xuất sắc trong cả trận đấu này.

Bước sang hiệp 2, MU chơi quyết tâm hơn. Tuy vậy, nỗ lực của họ không đem lại kết quả trước Juventus già dơ hơn hẳn. Đội chủ nhà cũng chỉ có thể cầm bóng nhiều hơn một chút so với hiệp 1 nhờ việc Juventus chủ động chơi chùng xuống. Kết thúc trận đấu MU thua Juventus 0-1 ngay tại Old Trafford. Đó là trận đấu mà dù nỗ lực họ cũng chỉ có vẻn vẹn 6 cú dứt điểm trong cả trận với đúng một cơ hội ăn bàn sau nỗ lực sút xa của Paul Pogba ở phút 75. Trong khi đó, Ronaldo đã có hai cơ hội chọc thủng lưới M.U nhưng đều bị De Gea từ chối. Kết thúc trận dù thua nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Dù kết quả là không thể thay đổi, nhưng cái cách nhập cuộc của MU thực sự khiến người ta phải suy nghĩ. Giữ nguyên đội hình cuối tuần đá với Chelsea có thể là sự lựa chọn hợp lý, nhưng Juventus là một đối thủ khác và có lẽ cần tâm thế tiếp cận trận đấu khác. Việc chơi nỗ lực hơn trong hiệp 2 làm người ta nghĩ đến việc những ngôi sao của MU bị chạm tự ái mà vùng lên đá hơn là một ý đồ rõ ràng của Mourinho. Phát biểu sau trận đấu càng khiến người ta phải bình luận và đặt câu hỏi: Vậy Mou ở đẳng cấp nào ?

Đến Mourinho cũng phải thừa nhận: “Juventus ở một trình độ khác”

Nhìn Juventus đá nhàn nhã nhưng vẫn áp đảo được MU khiến cho chúng ta thấy khâm phục nỗ lực của đội bóng này. Đó là một chặng đường dài xây dựng lực lượng và định hình lối chơi trong khoảng 5 năm mới có thể đá được như vậy. Họ đá nhàn nhã, chơi đơn giản như đi dạo tại Old Trafford. Hiệp 2 tuy có khó khăn hơn, nhưng vẫn ở trên tầm đối thủ với bản lĩnh và đẳng cấp cao hơn. Đó là chiến thắng xứng đáng.

Juventus cũng đã đứng dậy từ những thất bại đau đớn. Một quá trình lâu dài được tính toán kỹ lưỡng. Ronaldo đã đúng khi đến đây. Các ông chủ của MU nên nhìn vào đó để mà học hỏi. Một MU ăn xổi sẽ không thể tái lập được vị thế đỉnh cao như đã từng khi mà ở nước Anh những Man City, Chelsea, Liverpool hay kể cả Arsenal cũng đều đang được xây dựng từ những nền tảng chắc chắn. Một câu nói của Mourinho là đủ để nói lên sự khác biệt giữa hai đội, nhưng để san lấp khoảng cách đó cần có một nỗ lực từ thượng tầng.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.