Ronaldo, ngày trở về của đứa con lưu lạc

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 10:27
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 9 năm lưu lạc ở Madrid, đứa con thất lạc của thành Manchester tưởng chừng sẽ quay trở lại để giúp MU tìm lại vinh quang. Nhưng thời thế đã đổi thay, MU không còn đủ sức hấp dẫn với Ronaldo nữa. Và đêm nay, anh sẽ trở về để khẳng định điều đó bởi MU đó, có còn được bao nhiêu ân tình ?

Tham khảo thêm: 

Sự tôn trọng mãi là điều mà Ronaldo dành cho MU. Bởi đó là nơi anh đã được dìu dắt những năm tháng đầu đời, nơi mà Sir Alex đã bao bọc, dạy dỗ, cưng chiều và nuôi nấng trưởng thành. Đó là những năm tháng bản lề quan trọng rèn giũa cậu nhóc mảnh khảnh người Bồ thành một chiến binh dũng mãnh từng bước tiến lên và chinh phục những danh hiệu cao quý nhất. Bầu trời nước Anh quá nhỏ để Ronaldo có thể thỏa sức vẫy vùng, Ronaldo đã ra đi trong sự tiếc nuối nhưng cũng là điều tất yếu. Sir Alex, người cha vĩ đại đã để anh ra đi bởi ông biết điều gì là tốt nhất với anh.

Ronaldo
Sir Alex đã nuôi lớn Ronaldo từ một cậu bé nhõng nhẽo thành một chiến binh

Tới Real Madrid, Ronaldo thực sự tỏa sáng. Anh sánh bước cùng Messi ở một trong những giai đoạn thú vị nhất của bóng đá thế giới. Thâu tóm các danh hiệu lớn, Ronaldo bước vào ngôi đền của những huyền thoại nhưng anh vẫn nhắc về MU với những kỷ niệm ngọt ngào nhất.  Người ta đã thấy trong ánh mắt của Ronaldo ước muốn được trở về.

Nhưng cuộc đoàn tụ đã không bao giờ diễn ra. Sau khi người cha già Alex rời băng ghế huấn luyện, MU đã biến đổi rất nhiều. Từ mảnh đất của những chàng trai trẻ, những kẻ mộng mơ, nơi vẽ lên những giấc mơ đẹp đẽ của tuổi trẻ Old Trafford đã trở thành một mảnh đất của tiền bạc, những toan tính, hỗn loạn và rắc rối. Đó không phải là chốn bình yên đẹp đẽ thủa nào như Ronaldo từng mong muốn trở về.

Quyết định đã được đưa ra. Ronaldo tới Juventus. Một quyết định dứt khoát của Ronaldo khiến cho các fan hâm mộ MU đau đớn. Trong hành trình đi tìm lại vinh quang thủa nào, MU thực sự cần một siêu sao như Ronaldo. Người mà hơn cả một cầu thủ còn là một niềm hy vọng cho những điều đẹp đẽ xưa cũ trở về. Nhưng quyết định đã được đưa ra. Cả từ hai phía.

Ronaldo
Dù đã 33 tuổi, CR7 vẫn đang tỏa sáng tại Juventus

Những ông chủ đầy toan tính của MU không thể mạo hiểm chi tới 99 triệu Euro cho một “ông lão” tuổi 33. Họ có những mục tiêu của riêng mình. Những lời “chào mời” của chính Ronaldo với đội bóng cũ đã bị phớt lờ.

Số phận thật biết trêu đùa. Khi mà nỗi nhói đau của mùa hè vẫn còn âm ỉ đó, thì lá thăm may rủi sẽ lại đưa Ronaldo về lại chính Old Trafford ở vòng bảng Champions League năm nay. Cuộc đoàn tụ bỗng trở thành một cuộc đối đầu giữa 2 bờ chiến tuyến. Ronaldo không trở về để cứu rỗi, anh trở về để khía vào nỗi đau của họ.

Ở lần trở lại cách đây 5 năm, Ronaldo còn là chủ nhân của 1 bàn thắng loại Man United khỏi Champions League năm đó. Anh dĩ nhiên không ăn mừng và thậm chí đã nói cảm thấy rất buồn vì ghi bàn loại Quỷ đỏ. Nhưng đó là khi ở bên kia chiến tuyến là người cha già Alex Ferguson. Còn đêm nay, đó là Mourinho, người đồng hương mà Ronaldo không có nhiều thiện cảm. Bản thân Mourinho cũng không ưa gì Ronaldo khi từng tuyên bố: “Tôi từng làm việc với một Ronaldo vĩ đại, nhưng đó là Ronaldo của Brazil”.

Ronaldo
Mourinho sẽ phải đối mặt với người học trò cũ

Là một HLV rắn mặt, Mourinho sẽ không để những hoài niệm làm mờ mắt. Sau Hazard, giờ sẽ là Ronaldo. Ông cần phải ngăn họ lại và chắc chắn ông đã có phương án của mình. Một bức tường thành đã sẵn sàng dựng lên để chào đón Ronaldo.

Sự vắng mặt của những kỷ niệm và con người xưa cũ cùng sự có mặt của một nhân vật mà Ronaldo không bao giờ muốn gặp sẽ khiến ngày trở lại Old Trafford lần này trở nên căng thẳng hơn nhiều. Sẽ không có nỗi buồn nào hết. Một bàn thắng, đó có lẽ là cách Ronaldo dùng để tưởng nhớ tới một Quỷ đỏ hào hoa thủa nào.

Long Win

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.