Ronaldo và Messi: Khi cúp vàng World Cup mãi chỉ là giấc mơ xa vời

Chủ Nhật, ngày 01/07/2018 - 16:47
5 /5 của 1 đánh giá

Ronaldo và Messi là 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới đương đại – điều ấy chẳng ai phủ nhận. Nhưng có một thực tế phũ phàng khác mà ai cũng phải chua chát thừa nhận rằng sao cúp vàng World Cup mãi chỉ là một giấc mơ xa vời với bộ đôi này.

Là 2 cái tên đã thống trị mọi danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong suốt 10 năm qua cùng biết bao thành tích nổi bật khác tại CLB, dễ hiểu vì sao Ronaldo và Messi được coi như các huyền thoại mới của bóng đá đương đại. Ở bất kỳ giải đấu nào, họ luôn nhận được sự quan tâm lớn hơn cả, còn người hâm mộ, ai cũng mong sẽ chứng kiến bộ đôi này đối đầu.

World Cup 2018 cũng không phải là một ngoại lệ. Ở tuổi 33, Ronaldo quyết tâm bước lên ngôi cao nhất ở giải đấu có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp, còn Messi sau nhiều lần vô duyên với chiếc cúp vàng danh giá cũng cố gắng hiện thực hóa mục tiêu mang về cho Argentina chức vô địch sau hơn 30 năm đợi chờ.

Ronaldo và Messi bất lực ở thất bại của đội nhà

Và rồi, bằng nhiều cách khác nhau, cả 2 đã tỏa sáng để giúp đội bóng vượt qua những thời khắc khó khăn để giành quyền đi tiếp. Ở vòng 1/8, đối thủ mà Bồ Đào Nha hay Argentina phải đối đầu đều rất khó khăn song không ít người kỳ vọng bộ đôi siêu sao Ronaldo – Messi sẽ lại ghi bàn để giới túc cầu thêm một lần được chứng kiến cuộc chạm trán nảy lửa giữa họ.

Nhưng đời không như là mơ. Dù đã rất cố gắng song rốt cục cả Argentina và Bồ Đào Nha đều ngậm ngùi nhận thất bại trước các đối thủ của mình. Không ai thấy Messi tung hoành như thường lệ tại Kazan và cũng chẳng ai được xem Ronaldo thăng hoa ở Sochi, đơn giản bởi vì, họ đã bị khóa chặt trong một ngày mà những Pháp hay Uruguay tỏ ra quá nhanh, quá nguy hiểm.

Và họ dừng bước ở vòng 1/8

Vậy là Ronaldo cùng Messi dừng bước ở vòng 1/8. Chẳng có trận chiến nào giữa cả hai và nhiều khả năng cũng sẽ không có thêm lần nào để bộ đôi này đối đầu tại sân chơi World Cup nữa. Ở tuổi 33, ai dám chắc rằng 4 năm sau CR7 vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao như thời điểm này. Còn M10, sau một lần “giã từ” đội tuyển, giờ là lúc tiền đạo này nghĩ về một quyết định chính thức.

4 kỳ World Cup đã trôi qua, 2 siêu sao này tham dự giải đấu với khát khao đưa bóng đá nước nhà bước tới đỉnh cao thế giới. Nhưng đáng tiếc, không có chiếc cúp vàng danh giá nào trong bộ sưu tập đồ sộ của họ cả. 424 phút thi đấu tại vòng knock – out, Ronaldo chẳng thể có nổi một pha lâp công trong khi Messi còn tệ hơn với 666 phút bất lực ở việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Thêm một lần cả hai lỗi hẹn với giấc mơ vàng World Cup

Ronaldo và Messi – Bộ đôi thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân cao quý của thế giới bóng đá đương đại nhưng họ phải chấp nhận một thực tế phũ phàng rằng giấc mơ vàng World Cup mãi chỉ là một điều gì đó xa vời. Dù cho rất cố gắng, dù cho đã hết mình nhưng may mắn chưa một lần mỉm cười với cả hai. CR7 tạm hài lòng với lần lên ngôi tại Euro 2016 còn M10, anh nhiều khả năng sẽ chia tay đội tuyển với 2 bàn tay trắng.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.