Làm mưa làm gió tại La Liga, Messi vẫn “vô duyên” tại El Clasico Cúp Nhà vua

Thứ Tư, ngày 06/02/2019 - 15:09
5 /5 của 1 đánh giá

Messi hiện đang là ông vua tại các trận Siêu kinh điển với 26 pha lập công sau 38 trận đấu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên tại El Clasico Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Messi lại tỏ ra vô duyên lạ thường khi 6 trận đấu gần nhất M10 không ghi nổi một bàn thắng.

Tham khảo thêm:

Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận cầu Siêu kinh điển với 26 pha lập công sau 38 trận đấu trên mọi đấu trường. Tính riêng tại La Liga, Messi đã có 7 bàn thắng trong các trận “Siêu kinh điển” tại Nou Camp. Kỷ lục cũ thuộc về Paco Gento, thuyền thoại của Real Madrid ghi sáu bàn tại Nou Camp trong khuôn khổ La Liga giai đoạn 1953-1971.

Messi vẫn là cơn ác mộng của Real Madrid ở mỗi trận Siêu kinh điển

Tuy nhiên đó là câu chuyện tại La Liga, tại Tây Ban Nha Messi lại “vô duyên” một cách lạ thường. Messi đã có 6 trận liên tiếp gặp Real ở mặt trận Cúp nhà Vua mà không ghi bàn. 6 trận đấu diễn ra ở 4 mùa giải liên tiếp, từ 2010/11 tới 2013/14.

Trong 6 trận đấu trên, Barcelona chỉ thắng 1 trận và để thua tới 3 trận. Tại Barca gặp Real ở bán kết mùa 2012/13, Messi không ghi được bàn nào và dấu ấn anh để lại chỉ là một pha kiến tạo cho Cesc Fabregas ghi bàn duy nhất của Barca ở loạt đấu này (thua 1-3). Và ở trận chung kết mùa 2013/14, Messi mờ nhạt trong cả trận trong khi Real thắng 2-1 nhờ Gareth Bale.

Tuy nhiên với một Real Madrid thiếu chắc chắn ở mùa giải này, Messi hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn tại các trận Siêu kinh điển. Ở thời điểm hiện tại Messi đã có 27 bàn thắng trong 29 trận đấu trên mọi đấu trường cho Barcelona mùa giải này, đồng thời đứng đầu trong danh sách ghi bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 21 bàn thắng tính riêng tại La Liga.

Messi vẫn “vô duyên” tại El Clasico Cúp Nhà vua

Messi cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi trên 20 bàn thắng trong 11 mùa giải liên tiếp.

Ở trận đấu gặp Real Madrid vào rạng sáng ngày 7/2, Messi đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu khi trước đó anh gặp phải một chấn thương đùi trong trận gặp Valencia ở La Liga. Nhiều khả năng Messi vẫn có tên trong đội hình xuất phát bởi đây là trận đấu quan trọng với Barcelona, nuôi hy vọng tái lập thành tích ăn ba mùa này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.