“Muốn tự cứu mình, Công Phượng phải học theo Niềm tự hào của châu Á”

Thứ Bảy, ngày 20/04/2019 - 21:05
5 /5 của 1 đánh giá

Nhà báo người Hàn Quốc, ông Hong Jae-min khẳng định, Công Phượng chỉ có cách học hỏi theo Son Heung-min, người được coi là niềm tự hào của châu Á để thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại.

Tham khảo thêm:

Công Phượng có một năm 2018 và đầu năm 2019 đại thành công cùng đội tuyển Việt Nam khi đăng quang tại AFF Cup 2018, lọt vào trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc và cuối cùng là tạo nên cơn sốt tại Asian Cup 2019. Anh được rất nhiều các câu lạc bộ nước ngoài để ý đến và CLB Incheon United của Hàn Quốc là một trong số đó.

Đội bóng đang chơi tại giải K-League đã rất nỗ lực trong việc thuyết phục tiền đạo sinh năm 1995 và CLB HAGL để đưa anh sang môi trường bóng đá Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp. Những tưởng đây là bước đệm để tiền đạo xứ Nghệ vươn tầm châu lục thế nhưng cho đến lúc này, những gì mà Công Phượng để lại là tương đối thất vọng.

Công Phượng đang lạc lõng tại Incheon

Anh không thích nghi được với lối đá bóng dài của Incheon khiến cho Công Phượng tỏ ra hoàn toàn lạc lõng. Bên cạnh đó, chất lượng cầu thủ của Incheon không cao khiến cho Công Phượng không thể tỏa sáng dù được trao cơ hội nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Chứng kiến tình cảnh hiện tại của chân sút 23 tuổi, ông Hong Jae-min, tổng biên tập của FourFourTwo phiên bản tiếng Hàn nhận xét: “Theo tôi, ông Lim vẫn đang tìm cách để phát huy tư chất của Công Phượng sao cho phù hợp với lối chơi chung của toàn đội. Đây không phải là chuyện có thể cải thiện được chỉ trong 1 hay 2 trận đấu mà cần thời gian”

“Không dễ để thay đổi cả hệ thống Incheon United nên vấn đề quan trọng nhất là Công Phượng. Cậu ấy sẽ phải tự tìm cách để tỏa sáng”

Công Phượng cần học tập Son Heung Min về cách vượt qua khó khăn

“Son Heung-min – niềm tự hào của châu Á cũng từng gặp khó khăn khi mới sang Premier League nhưng đến giờ, cậu ấy đã tỏa sáng rực rỡ. Công Phượng cần học theo cầu thủ này”

Việc làm quen với môi trường bóng đá mới không dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào và Công Phượng cũng không phải ngoại lệ. Anh cần tự mình tìm ra cách hòa nhập nhanh nhất với bóng đá xứ sở Kim chi, nhất là khi đội bóng mới có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện viên.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam