Olympic Việt Nam – Olympic Nepal: Cuộc so tài của 2 thủ môn quốc dân

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 15:59
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nepal không chỉ là trận chiến để giành vé đi tiếp của 2 đội mà còn là cuộc so tài đầy kịch tính của 2 thủ môn quốc dân.

Lượt trận thứ 2 tại bảng D, , Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Nepal. Đây được đánh giá là một trận đấu không quá khó khăn với đội tuyển của chúng ta.

Xét về cả đẳng cấp lẫn phong độ, Olympic Việt Nam đều được đánh giá cao hơn Nepal rất nhiều. Nepal là một đội bóng quá nhỏ bé trên bản đồ bóng đá châu lục.

Tại Asiad 2014, Nepal thua cả 3 trận, thủng lưới 13 bàn và không ghi nổi 1 bàn thắng. Đội bóng này cũng không thể giành quyền tham dự VCK U23 Châu Á 2 kỳ liên tiếp 2015 và 2017.

Nepal là một đất nước không đầu tư nhiều về . Do vậy mỗi khi tham gia các giải đấu họ thường chỉ có mục tiêu phong trào, cọ xát nhiều hơn. Cả đội hình của Olympic Nepal cũng không có quá nhiều những gương mặt nổi bật ngoại trừ thủ môn Kiran Chemjong.

thu mon nepal
Kiran Chemjong là thủ môn được yêu thích nhất tại Nepal

Để nói về Kiran Chemjong, những người yêu bóng đá Nepal thường gọi anh với cái tên thân mật “thủ môn quốc dân” giống như cách mà chúng ta gọi Bùi Tiến Dũng bây giờ.

Vốn dĩ Kiran Chemjong được yêu quý như vậy là do anh chính là người hùng mang về danh hiệu Cúp Đoàn kết 2016 (AFC Solidarity Cup), tổ chức ở Malaysia cho Nepal. Đây cũng là danh hiệu duy nhất Nepal có được ở cấp đội tuyển.

Kiran Chemjong chính là người đã chơi vô cùng xuất sắc tại giải đấu đó. Trong trận bán kết với Lào, thủ thành này đã có cả pha cản phá luân lưu giúp Nepal bước vào chung kết.

Không chỉ thi đấu xuất sắc mà Kiran Chemjong còn được biết đến như một biểu tượng về tinh thần thi đấu dũng cảm và một tấm lòng nhân hậu.

Thủ môn này từng chiến đấu đến mức vỡ xương hàm trong một trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển quốc gia Nepal. Và ngoài đời anh cũng có một chàng trai có tấm lòng nhân ái được nhiều người quý mến.

Kiran Chemjong chỉ nhận được mức lương lương 10.000 rupee mỗi tháng, tương đương với chưa đầy 2,1 triệu đồng. Trong các giải quốc tế cùng đội tuyển Nepal, anh được nhận khoảng 10 triệu đồng. Thế nhưng thủ môn này thường xuyên dùng những khoản tiền ít ỏi mình kiếm được trong các hoạt động từ thiện.

Anh tham dự nhiều quỹ hoạt động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu là mồ côi hoặc suy dinh dưỡng, nên được ngưỡng mộ trong xã hội .

So với Kiran Chemjong, cũng được yêu mến không kém. Thủ môn Thanh Hóa sinh ra trong một miền quê nghèo khó, bằng nỗ lực vươn lên, anh đã được thi đấu chuyên nghiệp và từng bước khẳng định mình.

thu mon nepal
Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội so tài cùng Kiran Chemjong trong trận đấu tới đây

Phong độ tuyệt vời sau vòng chung kết U23 châu Á của Tiến Dũng đã biến anh trở thàng người hùng, thủ môn quốc dân. Tiến Dũng cũng là một chàng trai có tấm lòng nhân hậu khi thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện

Cuộc đối đầu tới đây giữa Kiran Chemjong và Bùi Tiến Dũng sẽ là cuộc đối đầu của những thủ môn quốc dân được yêu quý nhất. Và ai sẽ là người giành chiến thắng, tất cả sẽ được trả lời sau 19h ngày 16/8.

=> 

=> 

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.