Sốc với mức lương của Tuấn Anh, Văn Toàn tại HAGL

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 17:45
3.7 /5 của 11 đánh giá

Theo một số nguồn tin, những cầu thủ của HAGL như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,...đang được nhận mức lương hàng tháng gây sốc so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam.

Vấn đề lương, thưởng của các cầu thủ luôn là chủ đề được giới truyền thông cũng như NHM quan tâm đặc biệt, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, khiến nhiều cầu thủ trên thế giới phải cắt giảm lương để san sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng chủ quản.

Tại V-league, một số CLB cũng đã tiến hành giảm từ 10-50% tùy nguồn tài chính, song đa phần đều đảm bảo mức lương của cầu thủ. Nếu như SLNA nói không với giảm lương vì mức lương của cầu thủ đã…thấp sẵn, thì tại HAGL, dù ở hoàn cảnh nào, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức vẫn giữ chế độ đãi ngộ cực tốt với các cầu thủ.

Theo một số nguổn tin, mức lương mà những Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh và các đồng đội tại HAGL nhận được mỗi tháng lên đến 40 triệu đồng. Đây là con số cao so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam, cũng là niềm mơ ước của rất nhiều cầu thủ tại V-league.

HAGL trả lương rất cao cho các cầu thủ

Nhìn sang đội bóng được cho là mạnh nhất tại V-league, đồng thời có nguồn tài chính dồi dào như Hà Nội FC, hẳn nhiều người sẽ thấy giật mình. Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại, Nguyễn Quang Hải cũng chỉ được nhận lương 25-30 triệu đồng/tháng.

Thậm chí, kể từ khi được đôn lên đá tại V-league 2015, tức thời điểm Tuấn Anh, Văn Toàn hay Văn Thanh chỉ mới 18-20 tuổi, lứa cầu thủ tài năng của Học viện JMG này đã được trả 15-20 triệu đồng/tháng, ngang với mức lương mà chân sút Phan Văn Đức đang nhận được tại SLNA.

Văn Đức nhận lương cực thấp tại SLNA

Bên cạnh yếu tố chuyên môn và tình cảm, việc các cầu thủ một mực trung thành với HAGL có lẽ còn nhờ mức đãi ngộ cực tốt này. Mới đây, tiền vệ Tuấn Anh cũng đã cam kết sẽ gắn bó trọn đời với đội bóng phố Núi:

“Tôi muốn toàn tâm toàn ý chơi bóng tại HAGL. Tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần được ra sân thi đấu và chiến đấu vì màu cờ sắc áo HAGL”.

Ngoài cầu thủ thi đấu trong nước, những cái tên từng ra nước ngoài thử sức như Xuân Trường hay Công Phượng vẫn luôn hướng về HAGL. Xuân Trường đã quyết định trở lại khoác ác đội bóng phố Núi từ mùa giải này, còn Công Phượng có khả năng cũng sẽ đá cho HAGL khi hết hạn hợp đồng với TP.HCM.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam