Thái Lan làm khó, VFF lập tức ra yêu cầu với thầy Park

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 15:24
3 /5 của 107 đánh giá

Trong bối cảnh liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định tổ chức Thai League ở quãng thời gian diễn ra AFF Cup 2020, mới đây, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có yêu cầu gửi tới HLV Park Hang Seo.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải đấu bóng đá tại Thái Lan đã phải hoãn lại để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các tuyển thủ cũng như là mọi fan hâm mộ. Mới nhất, liên đoàn bóng đá nước này vừa khẳng định Thai League sẽ chỉ trở lại vào tháng 9 tới và vẫn sẽ thi đấu bình thường trong quãng thời gian diễn ra AFF Cup 2020 (23/11 - 31/12/2020).

Chính điều này khiến cho HLV Park Hang Seo gần như sẽ mất thủ thành Đặng Văn Lâm ở giải đấu sắp tới khi mà AFF Cup không thuộc hệ thống của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và các CLB được phép giữ lại cầu thủ thay vì “nhượng" lại họ cho các đội tuyển quốc gia.

Trước tình hình như vậy, VFF đã lập tức đưa ra yêu cầu đối với thầy Park. Cụ thể, chia sẻ với giới truyền thông, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Thái League thi đấu trở lại từ tháng 9, nên việc Đặng Văn Lâm không được CLB Muangthong United nhả về nước cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020 là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Trong bối cảnh Văn Lâm có nguy cơ không thể dự AFF Cup 2020

VFF sẽ làm việc với HLV Park Hang Seo về kế hoạch chuẩn bị nhân sự. Chúng ta phải tính đến cả trường hợp Văn Lâm không được đội bóng chủ quản nhả quân. AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA, vì vậy nếu Muangthong quyết giữ Đặng Văn Lâm cũng phải chấp nhận. Chúng ta sẽ phải tìm nhân tố phù hợp để thay thế và sẵn sàng cho điều đó thay vì bị động chờ đối thủ".

Với chia sẻ vừa qua, có thể thấy VFF đang muốn thầy Park nhắm tới các phương án thay thế thủ thành Việt kiều. Hiện tại, Nguyên Mạnh là ứng viên sáng giá trong khả năng đảm nhiệm vị trí trong khung gỗ nếu Văn Lâm vắng mặt. Ngoài ra, một cầu thủ khác cũng có thể thi đấu tốt đó là Filip Nguyễn. 

VFF đã yêu cầu thầy Park nhanh chóng tìm phương án thay thế

Tuy nhiên, thủ thành Việt kiều này vẫn chưa thể nhập tịch. Dù vậy, trong một phát biểu với báo giới, thầy Park cũng không ngần ngại “mở cừa" lên tuyển cho các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Nếu cầu thủ đó thực sự có tài năng, chúng ta cần họ. Nhưng nếu họ chỉ ngang bằng với cầu thủ trong nước thì chuyện triệu tập thực sự phải suy nghĩ”, thầy Park nhấn mạnh.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam