HLV Park Hang Seo đã đự đoán trước thất bại của Văn Hậu tại Hà Lan

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 15:49
3.1 /5 của 10 đánh giá

Thời điểm hậu vệ Đoàn Văn Hậu thông báo sẽ sang chơi bóng tại Hà Lan đã khiến HLV Park Hang Seo rất bất ngờ. Đồng thời, chiến lược gia người Hàn cảm thấy lo lắng cho học trò không đủ khả năng cạnh tranh tại châu Âu.

Cho đến nay, trong số những trường hợp xuất ngoại của các cầu thủ Việt, Văn Hậu là cái tên mang dến nhiều bất ngờ nhất. Bởi chỉ với đội tuổi 20 lúc bấy giờ, hậu vệ gốc Thái Bình đã được đội bóng có thực lực tại Hà Lan săn đón. Cụ thể, Hà Nội FC đã đưa Văn Hậu cập bến SC Heerenven dưới hình thức cho mượn có thời hạn một mùa giải.

Ngay khi biết được thông tin, HLV Park Hang Seo đã vô cùng bất ngờ và có đôi chút lo lắng. Bởi thời điểm đó, chỉ còn một ngày nữa ĐT Việt Nam sẽ sang Thái Lan đấu lượt trận đầu tiên loại World Cup 2022. Xa hơn, ông thầy người Hàn lo rằng cậu học trò sẽ không được câu lạc bộ cho phép về thi đấu SEA Games.

HLV Park có nhiều lo lắng khi Văn Hậu sang thi đấu tại Hà Lan

Được biết, những lo lắng của HLV Park Hang Seo khi Văn Hậu chuyển sang thi đấu tại Hà Lan chưa dừng lại ở những lý do mang tính việc chung trên. Theo thông tin từ một cộng sự thân cận của ông Park, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn lo lắng Văn Hậu sẽ không đủ khả năng để cạnh tranh một chổ đứng tại Heerenveen. HLV Park Hang Seo cho rằng, Văn Hậu nên thi đấu tại các quốc gia châu Á như Hàn Quốc chẳng hạn sẽ phù hợp hơn thay vì sang châu Âu.

Thông tin trên có thể gây chạnh lòng đối với Văn Hậu. Thế nhưng, thực tế cho thấy những gì mà HLV đội tuyển Việt Nam tiên đoán là hoàn toàn có căn cứ. Văn Hậu đang gặp rất nhiều khó khăn tại Heerenveen.

Văn Hậu nhiều khả năng không được Heerenveen gia hạn

Kể từ khi gia nhập đến nay, hậu vệ sinh năm 1999 chưa từng một lần được ra sân trong đội hình chính tại giải VĐQG. Anh mới chỉ vào sân đúng 4 phút cuối trận ở đội 1 tại một trận đấu thuộc cúp Quốc gia, khi đó thắng lợi đã nằm trong tay Heerenveen khi đang dẫn trước đối thủ 3-0. Chủ yếu, Văn Hậu thi đấu ở đội trẻ Jong Heerenveen ở giải giành cho các đội dự bị.

Hợp đồng giữa Văn Hậu và Heerenveen sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Phía đội bóng Hà Lan vẫn chưa cho thấy động thái tích cực nào trong việc gia hạn đối với cầu thủ mang áo 15. Thậm chí, họ còn vừa bổ sung thêm một cái tên chơi ở vị trí hậu vệ trái. Điều đó càng khiến cửa ở lại của Văn Hậu trở nên hẹp hơn.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam