Thái Lan đáp trả thông tin bị FIFA cấm bóng đá

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 16:26
5 /5 của 1 đánh giá

Với thông tin bị Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA ra cảnh báo cấm bóng đá, liên đoàn bóng đá Thái Lan đã lên tiếng phản pháo.

Thời gian qua, truyền thông châu Á đã xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến lùm xùm bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Theo đó, cơ quan thể thao (SAT) đã cố tình loại chủ tịch đương nhiệm ra khỏi danh sách đề cử.

Việc làm này đã vi phạm điều luật của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và nhiều thông tin cho rằng FIFA đã đưa ra cảnh báo đối với Thái Lan. Trong đó có việc đội tuyển Thái Lan sẽ bị loại khỏi bảng G vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan đứng trước nguy cơ bị FIFa phạt

Theo đó, người đứng đầu ủy ban phụ trách các vấn đề liên đoàn thành viên của FIFA) đã gửi đơn cảnh cáo đến FAT rằng bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào các cuộc bầu cử, kể cả ít hay nhiều đều có thể dẫn đến việc bóng đá nước này có thể bị trừng phạt.

FIFA cũng khẳng định: “FAT có quyền quản lý các vấn đề của mình một cách độc lập và “không bị ảnh hưởng từ các bên thứ ba. Bất kỳ hành vi vi phạm điều này đều có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt được quy định trong các Điều lệ FIFA, bao gồm cả việc đình chỉ có thể xảy ra.

FIFA khuyến khích FAT ngay lập tức thông báo cho chúng tôi về những dấu hiệu tiêu cực trong quá trình bầu cử”.

Tuy nhiên mới đây người đứng đầu SAT, Gongsak Yodmani đã lên tiếng phản pháo về cáo buộc này: “Các liên đoàn thể thao có quyền tự do điều hành. Họ hoạt động độc lập và SAT không có quyền can thiệp nào vào các hoạt động đó”.

Thái Lan lên tiếng đáp trả trước cảnh cáo của FIFA

Thậm chí là người này còn khẳng đinh không hề lo lắng về cảnh báo của FIFA bởi ủy ban khiếu nại đã kết thúc cuộc điều tra về vấn đề này.

Mặc dù vậy nhưng truyền thông châu Á cũng như truyền thông Thái Lan đều cho rằng “không có lửa làm sao có khói” nên việc FAT cần lưu ý trước cảnh báo của FIFA là không thừa. Nếu để FIFA sờ gáy thêm một lần nữa thì câu chuyện lúc ấy sẽ trở nên phức tạp hơn rất rất nhiều.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam