Thắng dễ ĐT Mỹ, ĐT Anh có trận đấu tri ân tuyệt vời dành tặng Rooney

Thứ Sáu, ngày 16/11/2018 - 05:57
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Anh đã có chiến thắng dễ dàng trước ĐT Mỹ nhờ công của Jesse Lingard, Trent Alexander-Arnold và Calum Wilson với tỉ số 3-0. Đây là món quà không thể tuyệt vời hơn giành tặng cho Rooney.

Tham khảo thêm:

ANH 3-0 MỸ

Ghi bàn:

Anh: Lingard 25′, Alexander-Arnold 27′, Wilson 77′

ĐT Anh bước vào trận đấu với một sự tự tin nhất định trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là đội tuyển Mỹ. Kể từ sau World Cup 2018, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã khiến làng túc cầu trên toàn thế giới phải thán phục khi trình diễn một lối đá ấn tượng và cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Trận đấu giao hữu với ĐT Mỹ như màn tập dượt quan trọng với ĐT Mỹ, trước khi tiếp đón Á quân World Cup 2018 Croatia trên sân vận động Wembley ở Nations League.

ĐT Anh đang có những cái tên đang có phong độ cao như Harry Kane, Sterling, Walker và sự trở lại của Wayne Rooney. Đây cũng là trận đấu cuối cùng để tri ân cựu thủ môn sau một thời gian dài vắng bóng. Cả đội sẽ thi đấu hết mình để dành tặng cho Rooney một trận đấu tri ân trọn vẹn.

ĐT Anh dễ dàng có chiến thắng trước ĐT Mỹ trên sân nhà

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành chiến thắng, Anh đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những tình huống nguy hiểm liên tục được đội tuyển Anh tạo ra.

Phút 23, nhận bóng từ Alli, Lingard có pha cứa lòng hiểm hóc, bóng đi vào góc xa khiến Guzan bó tay. Chỉ 3 phút sau, Sancho nhả bóng để hậu vệ biên Alexander-Arnold xâm nhập vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Anh. Những phút cuối hiệp 1, Mỹ đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, song những gì họ làm được chỉ là pha dứt điểm chệch cột dọc của Pulisic.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, về phía ĐT Anh bước chạy đà thuận lợi trước trận đấu với Croatia ở UEFA Nations LeagueAlex McCarthy được tung vào sân thế vị trí của Pickford. Tiếp tục là những pha uy hiếp khung thành thủ môn Guzan. Phút 58, Wayne Rooney được đưa vào sân thay Jesse Lingard, ngay lập tức anh được trao tấm băng thủ quân. Phút 77, từ quả căng ngang của Delph, Wilson băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Chiến thắng không thể tuyệt vời hơn giành tặng Rooney

Những phút còn lại Mỹ dồn lên tấn công nhưng không có bàn gỡ, chung cuộc Anh thắng dễ 3-0 trước ĐT Mỹ. Đây là bước chạy đà thuận lợi trước trận đấu với Croatia ở UEFA Nations League.

Đội hình thi đấu:

Anh: J. Pickford (McCarthy, 46′),  L. Dunk, M. Keane, T. Alexander-Arnold, B. Chilwell (Dier, 58′), Delph, Alli (Henderson, 58′), J. Lingard (Rooney, 58′), H. Winks (Loftus-Cheek, 70′), J. Sancho, C. Wilson (Rashford, 79′)

Mỹ: Guzan, Villafana, Brooks, Yedlin, Miazga, Trapp (Acosta, 70′),  Pulisic, McKennie (Lletget, 76′),  Wood,  Green (T. Adams, 62′),  Weah (Saief, 76′)

Phong Trần

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.