Thử thách nào đang chờ đợi ĐT Việt Nam khi VL World Cup diễn ra tại UAE?

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 16:02
3.8 /5 của 6 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức công bố địa điểm diễn ra các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đó là UAE. Vậy thử thách nào đang chờ đợi ĐT Việt Nam phía trước?

AFC vừa chính thức chọn UAE là nơi diễn ra các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là quốc gia có thể đảm bảo đầy đủ các yêu cầu mà liên đoàn bóng đá châu Á đưa ra.

Việc vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại bảng G cũng khiến ĐT Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, đó là:

Vấn đề thời tiết

Một trong những thử thách lớn nhất mà ĐT Việt Nam phải đối mặt, đó chính là vấn đề thời tiết. Theo tiết lộ, nhiệt độ tại UAE vào tháng 6 tới - thời điểm diễn ra vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể lên tới 45 độ C. Nhiệt độ trung bình cũng là 36.5 độ C. Đây rõ ràng là trở ngại lớn đối với các đội tuyển, trong đó có thầy trò HLV Park Hang Seo.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Dù cho mùa hè ở Việt Nam cũng có thời tiết khá nóng song khi so sánh với UAE thì quả thực chưa thấm vào đâu. Việc phải thi đấu dưới tiết trời nóng nực như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới thể lực của các cầu thủ.

Thời tiết tại UAE thực sự là thách thức với mọi đội bóng 

Việc phải ra sân thi đấu ở tốc độ cao trong những trận đấu căng thẳng sẽ khiến những ngôi sao bên phía ĐT Việt Nam bị bào mòn thể lực một cách nhanh chóng, thậm chí dễ dàng dẫn tới các chấn thương. Đây là điều mà HLV Park Hang Seo đang vô cùng lo lắng vào thời điểm này.

Không có địa điểm tập huấn lý tưởng

HLV Park Hang Seo từng bày tỏ mong muốn sẽ cùng ĐT Việt Nam tới một quốc gia có khí hậu tương tự như UAE để làm quen với thời tiết trước khi bước vào các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, mong muốn ấy của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã không thể trở thành hiện thực. Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các quốc gia đều không muốn để ĐT Việt Nam nhập cảnh.

Chúng ta sẽ không có địa điểm tập huấn lý tưởng 

Vì thế, nhiều khả năng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có những đợt tập luyện trong nước trước khi lên đường tới quốc gia Tây Á nói trên. Điều này cũng sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp khó trong việc làm quen với thời tiết tại đây. 

Trên thực tế, chúng ta từng thi đấu tại UAE ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà giải đấu này diễn ra vào tháng 1 khi tiết trời là khá mát mẻ. Giờ đây, với việc không có địa điểm tập huấn lý tưởng, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải nỗ lực để khắc phục khó khăn.

UAE có nhiều lợi thế

Một thách thức nữa đối với ĐT Việt Nam, đó là việc UAE sẽ có lợi thế sân nhà. Hiện tại, đội bóng Tây Á chỉ xếp thứ 4 ở bảng đấu với 5 điểm kém hơn chúng ta song thầy trò Bert Van Marwijk vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá.

Vì thế, họ hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ. So với các đối thủ và chính thầy trò Park Hang Seo, UAE có lợi thế sân bãi, đã quen với khí hậu và đó rõ ràng là điều giúp cho họ tự tin. Đó là còn chưa kể, họ hoàn toàn có thể đón khán giả vào sân trong tháng 6 tới. Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán UAE vào ngày 15/6 ở lượt trận cuối vòng bảng. 

UAE có lợi thế sân nhà, đã quá quen thời tiết, thậm chí có thể đón khán giả vào sân 

Trong bối cảnh cả Indonesia lẫn Malaysia đều khát khao đánh bại chúng ta, màn so tài với UAE hoàn toàn có thể là trận chung kết quyết định tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam. Việc gặp đối thủ ở lượt trận cuối khi mà đối thủ có quá nhiều lợi thế cũng sẽ là bất lợi với thầy trò Park Hang Seo.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam