Trần Đình Trọng quê ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Cao bao nhiêu?

Chủ Nhật, ngày 24/03/2019 - 12:46
3.1 /5 của 3 đánh giá

“Lá chắn thép”, “chuyên gia săn Tây” hay “Cannavaro Việt Nam” là những biệt danh mà người hâm mộ bóng đặt cho trung vệ Trần Đình Trọng U23 Việt Nam. Cầu thủ không cao nhưng luôn khiến người khác phải ngước nhìn.

Trần Đình Trọng quê ở đâu?

Trung vệ Trần Đình Trọng là một người con của thôn Đa Tốn, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Chàng trai người làng Đa Tốn mê bóng đá từ tấm bé, trong mắt bà con hàng xóm đến giờ vẫn nhiều người nhắc về cậu nhóc bụ bẫm một tay ôm bóng một tay kéo quần chạy khắp làng.

Cậu nhóc ấy mê bóng tới nỗi hồi học tiểu học, cậu nhóc luôn nói về hình ảnh trái bóng tròn trong bất cứ bài tập làm văn nào mà cô giáo giao.

Mê bóng đá và sớm bộc lộ năng khiếu từ nhỏ nên Trọng được gọi vào đội bóng của trường của xã sau này là của huyện đi đá các giải lớn nhỏ. Thấy con ham mê bóng đá, cha của Trọng là ông Trần Đình Hùng thì phản đối quyết liệt. Người đầu tiên ủng hộ Trọng theo đuổi nghiệp quần đùi áo số chính là mẹ của em.

Cha phản đối nên chính mẹ là người thường xuyên đưa đón Trọng đi đá bóng. Bà Nguyễn Thu Hương (mẹ Đình Trọng) từng kể lại một lần đưa đón cậu con trai đi bóng ở huyện về.

Trần Đình Trọng
Trần Đình Trọng mê bóng đá từ nhỏ, vì hồi bé mũm mĩm nên được gọi là Trọng “Ỉn”.

Ngồi sau xe ôm mẹ, cậu nhóc thủ thỉ ước một ngày được vào đội tuyển quốc gia. Trọng thèm được thi đấu trên sân như các anh lớn trên tivi. Lắng nghe tâm sự của cậu con trai, bà Hương không khỏi xúc động lại càng cố gắng ủng hộ con trai theo đuổi ước mơ.

Dù không ủng hộ nhưng cuối cùng bố của Trọng cũng phải thay đổi suy nghĩ sau một lần xem con trai thi đấu trên sân. Ông quan tâm đến cậu con trai nhiều hơn, mua bóng mua quần áo mới cho con rồi còn giành với vợ đưa đón con đi đá bóng.

Những năm tháng tuổi thơ đầu tiên bên trái bóng của Đình Trọng cứ thế trôi qua cho đến ngày cậu gia nhập lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T.

Trần Đình Trọng bao nhiêu tuổi?

Không có vinh quang nào tự nhiên tới, không có thành công nào mà không qua khổ luyện. Trước khi có một Trần Đình Trọng đĩnh đạc, chơi bóng hay như ngày hôm nay cậu cũng phải bỏ biết bỏ mồ hôi xương máu trên sân tập.

Đình Trọng sinh năm 1997, gia nhập lò đào tạo của đội bóng thủ đô cùng thời điểm với lứa đồng niên như Quang Hải, Duy Mạnh hay Đoàn Văn Hậu…

Đình Trọng cùng với Quang Hải trong màu áo đội bóng trẻ thủ đô chinh chiến rất nhiều giải đấu lớn nhỏ và gặt hái vô số thành công.

Năm 2013, Đình Trọng cùng U17 Hà Nội T&T giành huy chương đồng U17 quốc gia. Năm 2014, chàng trai khi đó 17 tuổi đã được chơi bóng cùng các anh đội U19 giành chức vô địch U19 quốc gia và cùng đồng đội lặp lại thành tích này năm 2016.

Cũng trong 3 năm từ 2014 – 2016, Đình Trọng 3 lần cùng U21 Hà Nội tham dự giải U21 quốc gia và đạt thành tích 1 HVB năm 2014 cùng hai HCV năm 2015 và 2016.

Chưa thể cạnh tranh ngay ở đội hình 1 của đội bóng thủ đô, năm 2014 Trần Đình Trọng 17 tuổi được HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa về chơi bóng cho đội Công an nhân dân ở giải hạng Nhì, góp công giúp đội bóng giành quyền thăng hạng.

Bước sang mùa giải 2015, Đình Trọng được Hà Nội T&T cho CLB Hà Nội (nay là Sài Gòn FC) mượn. Đá chính 10 trên tổng số 14 trận, một cầu thủ năm đó mới 18 tuổi đã đóng vai trò trụ cột giúp sức đưa đội bóng này thăng hạng.

Sau đó, Đình Trọng tiếp tục được giữ lại chơi cho Sài Gòn FC trong hai mùa giải V.league 2016 và 2017. Anh trở thành trung vệ trẻ tuổi nhất ở giải vô địch quốc gia 2017.

Thực tế nếu so sánh với các bạn đồng trang lứa ở đội hay ở các lò đào tạo khác, Đình Trọng là cầu thủ được chơi bóng ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam từ khá sớm. Được va vấp ở môi trường chuyên nghiệp sớm giúp cầu thủ này thi đấu chắc chắn, ổn định dù tuổi đời còn rất trẻ.

Đáng nói là dù đóng vai trò trụ cột ở CLB nhưng có lẽ vì chỉ chơi ở giải hạng Nhất nên Đình Trọng không được các huấn luyện viên tuyển quốc gia để mắt tới. Năm 2015, Đình Trọng là người được gọi lên tập trung U19 quốc gia (chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á). Đáng tiếc, cầu thủ này phải lỡ hẹn trong lần đầu tiên được gọi lên tuyển vì phải mổ ruột thừa.

Trần Đình Trọng
Trần Đình Trọng được rèn luyện ở môi trường V.league từ sớm trong màu áo Sài Gòn FC. Ảnh: Khả Hòa

Bước sang năm 2016, Trần Đình Trọng tiếp tục vắng mặt trong cơn địa chấn mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 trên đất Bahrain. Hãy nhớ, năm đó những tên tuổi cùng lứa 1997 với Trọng như Quang Hải, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh hay như Đoàn Văn Hậu đã là nòng cốt của đội.

Không cùng U19 lập chiến tích ở châu Á nhưng Trần Đình Trọng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tên muộn nhất vào U20 Việt Nam tham dự FIFA World Cup U20 năm 2017.

Tuy nhiên, đó là chỉ sau khi Đình Trọng được gọi lên U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Malaysia hồi đầu năm. Nhiều người lúc ấy đã tin rằng Đình Trọng là ngôi sao nở muộn.

Trần Đình Trọng cao bao nhiêu?

Cuối năm 2017, chàng cầu thủ 20 tuổi lần đầu tiên làm việc dưới triều đại của ngài Park Hang Seo ở giải giao hữu M150 Cup. Từ giải này, anh được xếp đá chính giữa trong bộ ba trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng.

Bộ ba trung vệ chơi ăn ý, vững chắc tới vòng chung kết U23 châu Á ở Thường Châu. Trong chiến tích lịch sử Á quân châu lục ấy, Đình Trọng là một trong số những cầu thủ chơi không thiếu một phút nào.

Chắc chắn nhiều người chưa thể quên trong trận gặp U23 Syria, là người phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút của chân sút Muhtadi. Khả năng chọn vị trí giúp Đình Trọng có cú cản phá mang ý nghĩa chẳng khác nào một bàn thắng, giúp U23 Việt Nam cầm hòa đội bóng Tây Á qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

Trần Đình Trọng
Trần Đình Trọng tuy không cao nhưng thi đấu lăn xả và thông minh, đọc tình huống tốt

Trở về với chiến tích chưa từng có ở đấu trường châu lục, Đình Trọng ngay lập tức được gọi về đội bóng chủ quản Hà Nội FC. Khi mà ngay cả Quang Hải vẫn phải nhường chỗ cho các ngoại binh thì, cầu thủ người Gia Lâm đã có luôn một suất cứng bên cạnh người đồng đội Duy Mạnh ở hàng thủ.

Từ hồi còn chơi cho Sài Gòn FC, Trần Đình Trọng đã được các đồng đội gọi là “chuyên gia săn Tây” bởi khả năng đeo bám, cắt bóng chính xác. Dù chỉ cao 1m74, không quá lý tưởng với một trung vệ nhưng Trọng luôn khiến các chân sút ngoại ở V.league nản chí. Anh đeo bám khôn ngoan khiến đối phương không thể dứt điểm rồi biết chọn thời điểm hay vị trí thích hợp để cắt bóng chính xác.

Sự chắc chắn của Đình Trọng nói riêng và bộ ba trung vệ thép tiếp tục được duy trì ở Asiad 2018. Giải đấu mà hàng thủ Olympic Việt Nam gây ấn tượng khi giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp và chỉ chịu bó tay trước đối thủ đẳng cấp Hàn Quốc.

Cuối năm 2018, bóng đá Việt Nam bước vào hành trình chinh phục mục tiêu quan trọng nhất năm là chiếc cúp vàng AFF Cup. Bộ ba trung vệ lúc này đã có sự thay đổi khi Quế Ngọc Hải là người thay thế cho . Tuy nhiên, vẫn không có bất cứ sự chệch choạc hay bất ổn nào nơi hàng thủ. Hàng thủ góp công lớn giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới cả 4 trận vòng bảng và kết thúc giải với chỉ 4 bàn thua.

Trong hành trình đi tới chức vô địch Đông Nam Á, người ta không thể nào quên chàng trung vệ thi đấu xuất sắc, luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ cứu nguy cho khung thành của Đặng Văn Lâm.

Nhà vô địch AFF Cup 2008, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn chia sẻ rất ấn tượng với màn trình diễn của Trần Đình Trọng ở tuyển quốc gia. “Hàn thủ tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay chơi quá chắc chắn. Riêng Đình Trọng cậu ấy thi đấu chững chạc như một người chỉ huy, lối chơi điềm đạm, đọc trận đấu cực tốt, cắt bóng hay. Tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ là thủ lĩnh của hàng phòng ngự trong tương lai”, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn dành lời khen.

Trần Đình Trọng

Thậm chí, nhà vô địch AFF Cup đầu tiên còn không ngần ngại bày tỏ mong muốn nếu có cơ hội đứng trong khung gỗ thì anh muốn được chơi bóng cùng Trần Đình Trọng và cựu trung vệ lừng danh một thời Vũ Như Thành.

Không chỉ riêng cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, nhiều người còn so sánh Trần Định Trọng với Fabio Cannavaro, một hình mẫu trung vệ không quá cao nhưng rất nhanh nhẹn, luôn tỉnh táo và đọc tình huống tốt.

Vai trò của Trần Đình Trọng là quá quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Việc Đình Trọng phải sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương nên không thể tham dự Asian Cup 2019 khiến người hâm mộ thực sự tiếc nuối. Còn với vị chiến lược gia người Hàn Quốc ông phải tìm kiếm một người thay thế thích hợp. May mắn là chính trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng với Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải đã khỏa lấp vị trí mà Đình Trọng để lại, khiến người hâm mộ vơi đi nỗi nhớ chàng trung vệ mang áo số 21.

Sau Asian Cup, bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu mới là vượt qua vòng loại U23 châu Á. Nhiệm vụ của thầy Park là xây dựng một lứa U23 mới để tiếp tục chinh phục đấu trường mà chính chúng ta đang giữ ngôi Á quân. Lứa U23 mới không có Công Phượng, Xuân Trường mà chỉ còn lại Quang Hải, Văn Hậu… Nơi hàng thủ chính Đình Trọng là một nhân tố không thể thiếu.

Khi khả năng thi đấu cùng U23 Việt Nam còn bỏ ngỏ, chính hậu vệ Nguyễn Thành Chung – một đồng đội của Đình Trọng ở cả CLB và đội tuyển phải thừa nhận trước báo giới rằng vai trò số 21 tuyển Việt Nam quá quan trọng. Thầy Park buộc phải tìm đến phương án thay thế trong trường hợp Đình Trọng chưa thể trở lại sau chấn thương.

Có thể thấy, Đình Trọng là nhân tố không thể thiếu trong những mục tiêu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở U23 châu Á 2020 và trước mắt là Sea Games 2019. Đặc biệt trong bối cảnh một lứa U23 với nhiều gương mặt mới toanh và ít kinh nghiệm thực tế thì sự chắc chắn và chững chạc của Trọng là tấm gương cần thiết cho đồng đội.

Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng

Sau khi trở về từ Thường Châu, Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng không chỉ được biết đến là bộ ba lá chắn thép của tuyển Việt Nam mà người hâm mộ còn biết được nhiều điều thú vị về mối quan hệ ngoài đời của bộ ba này.

Trần Đình Trọng
Bộ ba trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng là những người bạn rất thân thiết ngoài đời

Không chỉ chơi bóng ăn ý, bọc lót cho nhau trên sân, ngoài đời bộ ba này là những người bạn thân thiết. Dù hơn kém nhau 1 – 2 tuổi nhưng cả ba vẫn thường gọi nhau là bồ yêu.

Người hâm mộ còn ship bộ ba này thành một chuyện tình tay ba vô cùng hấp dẫn. Trong đó, Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng là gia đình đảng viên đi đâu cũng dính lấy nhau như hình với bóng, còn Duy Mạnh là “anh trai mưa” hết mực cưng chiều người em Trọng “Ỉn”.

Trần Đình Trọng và bạn gái

Cũng như nhiều người hùng khác của U23 trở về từ Thường Châu, Đình Trọng gây ấn tượng cực mạnh với hội fangirl bởi gương mặt thư sinh trắng trẻo. Người hâm mộ cực kỳ thích thú khi phát hiện chàng trung vệ có thương hiệu chuyên gia đóng thùng khi trên sân.

Trần Đình Trọng
Trần Đình Trọng và bạn gái tên Trang

Dù là bất cứ giải đấu nào, trận đấu nào, đối thủ nào chàng trai cũng luôn cho áo vào trong quần để có cảm giác tự tin nhất. Qua đó, có thể thấy, người con trai dành cả thanh xuân để sơ vin này có tác phong hết sức chỉnh chu, chuyên nghiệp. Trái ngược với vẻ quyết liệt trên sân, Trần Đình Trọng bên ngoài được khen là hiền như con gái, ít nói và rất tình cảm.

Dù không được nhắc nhiều trên báo chí về chuyện tình cảm cá nhân nhưng không cần thể hiện thì hội fangirl ai cũng tiếc đứt ruột khi hay tin Đình Trọng đã có bạn gái.

Mối tình của Đình Trọng bắt đầu từ thời cấp 3 với cô nàng tên Trang, nickname là Trang Heo cũng sinh năm 1997, quê ở Điện Biên. Bạn gái Đình Trọng được nhận xét là người giản dị, hiền lành và mang đẹp dịu dàng.

Trên mạng xã hội, facebook của Trang đã công khai mối quan hệ đã đính hôn với Trần Đình Trọng từ ngày 28/4/2014. Còn Đình Trọng dù không để tình trạng quan hệ nhưng cũng khá chăm chỉ update hình ảnh thân mật của cả hai.

Đình Trọng và bạn gái không ồn ào hay phô trương như nhiều cặp đôi khác nhưng vẫn được cộng đồng mạng hết sức ngưỡng mộ vì chuyện tình kéo dài nhiều năm.

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.