Nguyễn Hoàng Đức bao nhiêu tuổi? Quê ở đâu? Cao bao nhiêu?

Thứ Năm, ngày 21/03/2019 - 12:10
5 /5 của 1 đánh giá

Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng sự đa năng có thể chơi được nhiều vị trí, Nguyễn Hoàng Đức U23 Việt Nam đang được kỳ vọng là ngòi nổ mới của U23 Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức bao nhiêu tuổi?

Những người theo dõi đội bóng Viettel thi đấu ở giải Hạng Nhất quốc gia năm 2018 chắc chắn không ai có thể bỏ qua một cầu thủ có chiều cao ấn tượng, gương mặt thư sinh với kỹ thuật cá nhân cực đỉnh có tên Nguyễn Hoàng Đức.

Nguyễn Hoàng Đức U23 Việt Nam sinh ngày 11/1/1998. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng quân đội Viettel.

3 năm trước tại vòng chung kết U19 quốc gia 2016 tổ chức tại Nha Trang, U19 Hà Nội T&T đã có lần thứ ba lên ngôi vô địch sau khi đả bại U19 Viettel trên loạt sút luân lưu. Tuy không giành chức vô địch nhưng đội Á quân Viettel mới để lại nhiều dấu ấn hơn.

Nguyễn Hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức (số 7) thi đấu ấn tượng ở vòng chung kết U19 quốc gia.

Và một trong những dấu ấn đậm nét nhất của đội bóng trẻ quân đội năm đó chính là cái tên Nguyễn Hoàng Đức. Hoàng Đức chinh phục khán giả từ chiến thắng 3-0 đầy bất ngờ trong trận mở màn trước những nhà đương kim vô địch U19 PVF. Ở trận bán kết gặp U19 Sanatech Khánh Hòa thể hiện tài năng từ pha đá phạt thành bàn ở khoảng cách 30m, góp công lớn vào chiến thắng 5 sao của đội nhà và tiến thẳng tới trận chung kết.

Với những màn trình diễn thượng hạng nên dù đội nhà không giành chức vô địch nhưng cá nhân cầu thủ 18 tuổi này vẫn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu như một sự công nhận của những người làm chuyên môn với tài năng trẻ này.

Nguyễn Hoàng Đức quê ở đâu?

Hoàng Đức là một trong số ít cầu thủ của lứa sinh năm 1998 còn trụ lại và thể hiện tài năng ở lò đào tạo Viettel. Trong màu áo các đội trẻ Viettel, Hoàng Đức tỏ ra nổi bật hơn hẳn nhiều đồng đội cùng trang lứa thế nhưng anh lại tỏ ra khá vô duyên với các cấp độ đội tuyển.

Khoảng thời gian năm 2015-2016, lứa cầu thủ U19 có nhiều giải đấu quan trọng bao gồm U19 Đông Nam Á, U19 châu Á. Thế nhưng Hoàng Đức không được triệu tập lên U19 Việt Nam dù là cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U19 quốc gia năm đó. Ở CLB Viettel năm đó chỉ có Nguyễn Trọng Đại có tên trong đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến tích ở U19 châu Á.

Lần hiếm hoi cầu thủ quê Hải Dương này được gọi thầy Tuấn triệu tập là để tham dự giải giao hữu của lứa U21. Thế nhưng cuối cùng Hoàng Đức vẫn phải lỡ hẹn vào phút cuối vì lý do chấn thương.

Trong khi đó, ở CLB Hoàng Đức mới được đôn lên đội một từ cuối mùa giải 2016 để đá trận play-off với Long An, giành vé vớt lên chơi V.league 2017.

Những tưởng hành trang khiêm tốn ấy sẽ là rào cản ngăn bước tiến của chàng cầu trẻ. Thế nhưng ông thầy người Khánh Hòa bất ngờ điền tên Hoàng Đức cùng với Trọng Đại và văn Hoàng là 3 cái tên của Viettel trong danh sách U20 Việt Nam lên đường tham dự giải đấu danh giá nhất từ trước đến nay của bóng đá trẻ Việt Nam – FIFA U20 World Cup 2017. Nhiều người nói vui rằng, đã không lên tuyển thì thôi nhưng một khi đã lên thì phải tới thằng World Cup như Hoàng Đức.

Nguyễn Hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức đá chính 2/3 trận U20 World Cup 2017

Khi mới tập luyện cùng U20 Việt Nam, Hoàng Đức vẫn được bố trí chơi vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm nhưng lại khó cạnh tranh với một số đàn anh trong đội. Đội trưởng Nguyễn Trọng Đại gặp chấn thương để lại một lỗ hổng lớn nơi hàng phòng ngự buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải tìm ra phương án thay thế và rồi Hoàng Đức chính là cái tên được ông Tuấn lựa chọn.

Từ chuyến tập huấn ở Nha Trang cho tới khi tập huấn ở Đức, Nguyễn Hoàng Đức tỏ ra hoàn toàn phù hợp với vị trí trung vệ bên cạnh người đàn anh Đình Trọng.

Nhiều người tin rằng, không phải ngẫu nhiên ông Tuấn có sự thử nghiệm táo bạo đến vậy. Chắc hẳn ông đã nhìn ra cầu thủ gốc Hải Dương có chiều cao lý tưởng với sức bật tốt và tư duy chơi bóng thông minh sẽ là sự bổ sung hoàn hảo bên cạnh Đình Trọng.

Sự thử nghiệm của ông Tuấn đã đem lại kết quả đáng kinh ngạc, Hoàng Đức vào sân từ ghế dự bị trong trận ra quân với U20 New Zealand rồi sau đó đá chính luôn hai trận còn lại trước U20 Pháp và U20 Honduras. Với một cầu thủ lần đầu lên tuyển được đá chính ngay sau một trận ở một giải đấu danh giá như vậy là điều xưa nay hiếm.

Dù chơi ở hàng thủ nhưng bản năng tấn công vẫn có sẵn trong dòng máu của chàng trai trẻ này. Phút thứ 86, trận ra quân gặp U20 New Zealand, xuất phát từ một pha căng ngang của Hà Đức Chinh, cầu thủ mang áo số 14 Nguyễn Hoàng Đức đối mặt với thủ môn và một chút lưỡng lự dứt điểm bằng chân phải không thuận đã đưa bóng lên trời.

Đức Chinh quỳ sụp xuống còn Hoàng Đức nằm vật ra vì tiếc nuối đã bỏ lỡ cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở đấu trường World Cup. Sau này, người ta vẫn gọi đó là cú hỏng ăn lịch sử. Nhiều người đã tin rằng nếu cú sút ấy thành bàn thì danh tiếng của Hoàng Đức có lẽ phải nổi hơn cả Quang Hải bây giờ. Nhưng không, đó có lẽ là cái giá phải trả của một cầu thủ quá trẻ lần đầu được chơi bóng ở một giải đấu quốc tế.

Nguyễn Hoàng Đức cao bao nhiêu?

Pha bỏ lỡ lịch sử ấy sau này chính là hành trang quý báu trong con đường chơi bóng chuyên nghiệp của cầu thủ 19 tuổi. Trở về sau World Cup, chàng trai trẻ có sự tiến bộ vượt bậc.

Ở giải Hạng Nhất 2017, Hoàng Đức là một trong 5 cái tên trẻ nhất của đội bóng quân đội thường xuyên được đá chính. Sự vắng mặt của Trọng Đại khiến HLV Nguyễn Hải Biên mạnh dạn trao vị trí ông chủ tuyến giữa cho một chàng trai mới 19 tuổi.

nguyễn hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức mới 21 tuổi đã là trụ cột của CLB Viettel.

Bước sang mùa giải 2018, CLB Viettel đặt mục tiêu thăng hạng và Hoàng Đức tiếp tục được “cơ cấu” để thực hiện mục tiêu đó. Hoàng Đức đá chính 17 trong tổng số 18 trận từ nhiều vị trí khác nhau, khi thì làm nhạc trưởng ở tuyến giữa, khi thành lá chắn thép trước cầu môn, ghi được 9 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo.

Dù ở vị trí nào thì chàng trai cao 1m83 ấy cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả cuối mùa giải đội bóng của anh giành quyền thăng hạng còn cầu thủ mang áo số 98 vượt mặt cả đàn anh để được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội.

Nhận xét về cậu học trò, HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel đánh giá Hoàng Đức sở hữu cái chân trái khéo léo và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Ông không ngần ngại bày tỏ niềm tin Hoàng Đức sẽ trở thành trụ cột không chỉ của CLB Viettel mà còn của các ĐTQG trong tương lai không xa.

Dù vậy, cầu thủ người Hải Dương cũng như nhiều thế hệ cầu thủ Việt khác đều có điểm yếu ở thể lực và sức bền. Nói như HLV Nguyễn Hải Biên, nếu để cậu ấy tập trung cải thiện sức mạnh cơ bắp thì có lẽ cậu ấy không thể chơi được thứ bóng đá kỹ thuật đến thế.

Đội trưởng CLB Viettel Bùi Tiến Dũng không ngần ngại dành lời khen ngợi cho đàn em rằng, Hoàng Đức chơi bóng rất thông minh. Cậu ấy là người có thể hình rất lý tưởng rất khó tìm cho vị trí tiền vệ.

Dù mới 21 tuổi nhưng Hoàng Đức không chỉ được đánh giá cao về chuyên môn mà còn về đạo đức nghề nghiệp. Người ta thấy ở cầu thủ có gương mặt thư sinh này sự điềm tĩnh và chững chạc hơn nhiều cái tuổi của cậu.

Trên sân dù thi đấu rất máu lửa, dù bị chơi xấu như thế nào nhưng cậu ta chưa bao giờ thể hiện thái độ. Với Đức chỉ có một mục tiêu duy nhất là chơi đẹp và bàn thắng chính là sự “trả thù” ngọt ngào nhất cho mọi chiêu trò, tiểu xảo.

Nguyễn Hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức sở hữu gương mặt thư sinh, chiều cao ấn tượng

Sau một năm thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB, năm 2019, Nguyễn Hoàng Đức đã có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh có mặt trong danh sách tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asian Cup 2019 nhưng chưa đủ sức để cạnh tranh với các đàn anh ở đấu trường lớn nhất châu lục.

Bằng sự đa năng của mình, giờ đây Nguyễn Hoàng Đức đang được đánh giá là “ngòi nổ” đầy tiềm năng trong đội hình U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020. So với những nhân tố mới ở lứa U23 Việt Nam này, Hoàng Đức hơn hẳn Thái Quý, Tiến Dụng, Thanh Sơn ở tuyến giữa nhờ khả năng phòng ngự. Anh cũng vươt trội hơn Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam hay Đậu Văn Toàn ở hàng thủ bởi lợi thế thể hình. Người ta đang kỳ vọng, dưới bàn tay nhào nặn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Nguyễn Hoàng Đức sẽ biết cách nắm lấy cơ hội tỏa sáng.

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.