Từng là “đại kình địch” của Công Phượng, “sát thủ” Samurai khiến Cavani “run rẩy”

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 09:35
5 /5 của 1 đánh giá

Từng nhiều lần đối đầu với Công Phượng trong màu áo U19 cách đây 4 năm, Takumi Minamino khiến Uruguay “khiếp sợ” với cú đúp bàn thắng, góp công lớn giúp Nhật Bản đánh bại đại diện Nam Mỹ 4-3.

Tại trận giao hữu giữa Nhật Bản và Uruguay, ngay ở phút thứ 10, Takumi Minamino mở tỷ số cho “Samurai Xanh” bằng cú dứt điểm quyết đoán và cũng chính chân sút sinh năm 1995 là người nâng tỷ số lên 4-2. Dẫu đại diện Nam Mỹ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3-4 ở những phút cuối nhưng chừng đó là chưa đủ để Cavani và các đồng đội thoát khỏi cảnh “trắng tay”. Không ai khác, Minamino chính là người hùng của trận đấu.

Minamino khiến Uruguay ra về với “2 bàn tay trắng”.

Takumi Minamino là cầu thủ cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… trong màu áo U19 năm 2014. Còn nhớ tại giải tứ hùng U19 quốc tế cách đây 4 năm, Minamino lập cú đúp ngay sau tiếng còi khai cuộc đúng 5 phút, để rồi “nhấn chìm” U19 Việt Nam với tỷ số 7-0 giữa lúc lứa trẻ nhà bầu Đức được ca ngợi “ngút trời”.

Tại trận tái đấu ở giải U19 châu Á 2014, Minamino và đội bóng xứ Phù Tang tiếp tục “gieo sầu” với U19 Việt Nam, khiến những Công Phượng, Xuân Trường,… bị loại ngay từ vòng bảng. Tới năm 2015, Công Phượng có dịp tái ngộ “đại kình địch” người Nhật trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á. Dẫu vậy, Minamino tiếp tục là “cơn ác mộng” của Công Phượng khi giúp U23 Nhật Bản đánh bại U23 Việt Nam 2-0.

Chân sút xứ sở hoa anh đào từng nhiều lần “gieo sầu” Công Phượng, Xuân Trường.

Trong khi những sao U19 “xưa” như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh đều thi đấu không thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc thì Minamino “bay cao” tại trời Âu cùng câu lạc bộ RB Salzburg. Chân sút sinh năm 1995 trở thành mũi nhọn chủ chốt kể từ khi gia nhập đại diện nước Áo từ năm 2015. Anh ghi hàng chục bàn thắng sau hơn 100 trận ra sân, nhận nhiều sự quan tâm của các ông lớn châu Âu.

Minamino “thăng hoa” tại trời Âu.

Giờ đây, Công Phượng có cơ hội tái đấu “kình địch” một thời nếu đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ASIAN Cup 2019. Để làm được điều đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo ít nhất phải vượt qua vòng bảng với sự góp mặt của những Iran, Irag và Yemen.

Hữu Thịnh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam