V.League là lò xay HLV tàn bạo nhất

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 20:04
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ sau 9 vòng đấu ở V.League 2021 đã có 5 huấn luyện viên phải nói lời chia tay đội bóng chủ quản. Không hẳn vì thành tích mà các nhà cầm quân này rời ghế chỉ đạo.

Mới nhất là trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng, cựu huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam bất ngờ nói lời chia tay  chỉ sau vài tháng dẫn dắt. Lý do được nhà cầm quân này đưa ra là xin nghỉ để chữa bệnh tim và được lãnh đạo đội bóng chấp nhận.

HLV Phan Thanh Hùng đến với Bình Dương từ đầu mùa giải 2021. Chỉ trong thời gian ngắn cầm quân tại đội bóng đất Thủ, ông đã giúp đội bóng này có những chuyển biến tích cực về lối chơi dù chưa mang lại hiệu quả cao nhất. Dấu ấn lớn nhất của ông Hùng "khàn" là giúp thi đấu thăng hoa với 5 bàn thắng sau 9 vòng đấu. Bên cạnh đó là việc bình ổn phòng thay đồ của Bình Dương, vốn khá hỗn loạn trước khi mùa giải khởi tranh.

HLV Phan Thanh Hùng là trường hợp mới nhất rời ghế HLV một đội bóng ở V.League

Sau 9 vòng đấu, Bình Dương có 13 điểm, nằm ở vị trí thứ sáu, thuộc Top tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Đây là thành tích không được như kỳ vọng những cũng không đến nỗi tệ. Vì vậy việc HLV Phan Thanh Hùng chia tay Bình Dương không hẳn vì lý do thành tích.

Trước trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng chỉ 1 ngày, cũng nói lời chia tay với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chiến lược gia được mệnh danh là “Mourinho Việt Nam” nộp đơn xin nghỉ việc và được lãnh đạo chấp thuận vào ngày 12/4.

Khác HLV Phan Thanh Hùng, HLV Phạm Minh Đức có thời gian gắn bó rất lâu với Hà Tĩnh, từ khi đội bóng này còn là Hà Nội B (chuyển giao vào năm 2019). Ông dẫn dắt tập thể gồm toàn những cầu thủ trẻ nhưng thi đấu vô cùng máu lửa, nhiệt huyết. Chức vô địch Hạng Nhất năm 2019 và lọt vào top 8 mùa giải V.League 2020 là những thành tích đáng kể của HLV Phạm Minh Đức.

>> Xem thêm:

Tuy nhiên với việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thành tích thảm họa ở mùa giải này (đứng cuối cùng trên BXH V.League 2021) khiến ông phải chủ động tìm cách ra đi. Kể từ đầu giải tới giờ, hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ có 2 trận giữ sạch lưới. Không có gì ngạc nhiên khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang là đội bóng có nhiều bàn thua nhất tại giai đoạn 1 V.League 2021 (13 bàn), tính đến thời điểm này. Người được chọn thay thế cho HLV Phạm Minh Đức được xác định không lâu sau đó. Đó chính là HLV Thành Công, người vừa chia tay .

Cũng giống như trường hợp của HLV Phạm Minh Đức, HLV Chu Đình Nghiêm và Masahiro Shimoda đều "mất ghế" vì CLB chủ quản có thành tích không tốt. Đây đều là 2 trường hợp đáng tiếc với người hâm mộ .

Đầu tiên là HLV Chu Đình Nghiêm, ông rời ghế HLV trưởng Hà Nội FC sau chuỗi thành tích bết bát. 7 trận đấu, Hà Nội có 3 trận thắng, 3 trận thua và 1 trận hoà. Họ có được 10 điểm, kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai 6 điểm và có nguy cơ bật ra khỏi Top 6.

HLV Chu Đình Nghiêm ra đi để lại nhiều tiếc nuối

Việc HLV Chu Đình Nghiêm chia tay Hà Nội FC khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Bởi lẽ trong quá khứ ông từng giúp đội bóng thủ đô 3 lần vô địch V.League các năm 2016, 2018 và 2019, 2 lần vô địch Cup Quốc gia các năm 2019, 2020 và 3 lần giành Siêu Cup Quốc gia. Mùa giải 2019, Hà Nội còn vào đến chung kết AFC Cup liên khu vực.

Hà Nội FC đã tạm thời bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc trong thời gian chờ đợi HLV người Hàn Quốc Park Choong Kyun. Đến ngày hôm nay 14/4, ông Park Choong Kyun mới xuất hiện trên sân VFF của Hà Nội FC để theo dõi đội bóng mới tập luyện. Nhà cầm quân Hàn Quốc muốn có những đánh giá bước đầu xoay quanh đội bóng mới mà mình dẫn dắt.

Trước HLV Chu Đình nghiêm, trường hợp của HLV Shimoda cũng là điều tiếc nuối. Cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản mới làm việc 1 tháng ở Sài Gòn FC và dẫn dắt 3 trận, song thành tích yếu kém (thua cả 3 trận, không ghi được bàn thắng nào) khiến ông Shimoda bị sa thải.

Một huấn luyện viên khác cũng rời ghế nóng ở mùa giải này là HLV Vũ Tiến Thành. Đầu mùa giải, ông cũng giúp Sài Gòn FC có kết quả tốt với 6 điểm sau 3 trận, nhưng chiến lược gia này vẫn rời ghế huấn luyện, được điều chuyển sang phụ trách Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam