Vượt Pogba và Kroos, sao Chelsea trở thành tiền vệ có giá trị cao nhất thế giới

Thứ Hai, ngày 18/02/2019 - 10:59
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đóng vai trò rất thầm lặng trong thành công của Chelsea và ĐT Pháp song theo chuyên trang thống kê chuyển nhượng là transfermarkt.com, N’golo Kante chính là tiền vệ được định giá cao nhất thế giới vào thời điểm này, vượt qua 2 ngôi sao sáng giá là Paul Pogba và Toni Kroos.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, chuyên trang transfermarkt xác định giá trị hiện tại của Kante là 100 triệu euro. Đây là con số khổng lồ với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và thường có nhiệm vụ chính là đánh chặn hơn là ghi bàn.

Đặc biệt, nếu so với mức giá 38 triệu euro mà Chelsea từng bỏ ra để chiều mộ cầu thủ 27 tuổi từ Leicester City vào mùa hè năm 2016 thì đây rõ ràng là bản hợp đồng “quá hời” với đội bóng thủ đô London.

Kante Pogba Man United Chelsea
Kante là tiền vệ có giá trị cao nhất thế giới

Chính bởi việc được định giá cao như vậy mà Kante trở thành tiền vệ có giá trị nhất thế giới, vượt qua hai ngôi sao nổi bật khác là Pogba (Manchester United) và Kroos (Real Madrid). Thậm chí, bộ đôi này chỉ xếp lần lượt thứ 3 với thứ 4 bởi người đứng ở vị trí thứ 2 là một cái tên vô cùng bất ngờ, đó là Saul (Atletico Madrid).

Tiền vệ người TBN được transfermarkt định giá 90 triệu euro, cao hơn Pogba cùng Kroos 10 triệu. Những cái tên còn lại trong top 10 bao gồm Milinkovic – Savic (Lazio), Busquets (Barcelona), Verratti (PSG), Casemiro (Real Madrid), Koke (Atletico Madrid) và Pjanic (Juventus).

Kante Pogba Man United Chelsea
Trong khi Pogba và Kroos còn đứng sau cả Saul

Thực tế, việc Kante đứng đầu danh sách này cũng là điều hoàn toàn hợp lý khi mà tiền vệ 27 tuổi đóng góp rất lớn vào chức vô địch ngoại hạng Anh của Chelsea ở mùa giải 2016/17 và giúp ĐT Pháp lên ngôi tại World Cup 2018.

Hiện tại, anh cũng đã có 4 pha lập công tại ngoại hạng Anh dù bị HLV Maurizio Sarri đẩy lên đá cao hơn so với vị trí sở trường.

Lê Lê

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.