Tròn 2 năm Solskjaer chính thức trở thành HLV trưởng MU: 5 bí mật được tiết lộ

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 17:27
5 /5 của 1 đánh giá

Hôm nay 28/3/2021, tròn 2 năm Ole Gunnar Solskjaer chính thức trở thành HLV trưởng của MU với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. 5 bí mật giờ đây mới được tiết lộ.

Hôm nay 28/3/2021 đánh dấu tròn 2 năm Ole Solskjaer được chính thức bổ nhiệm là HLV trưởng của MU. Trước đó, vào giữa tháng 12.2018, HLV Solskjaer được chỉ định tạm thời ngồi vào ghế nóng, sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải.

Dù vẫn chưa đem về bất kì danh hiệu nào cho MU song những gì Solskjaer làm được trong suốt 2 năm qua là không thể bàn cãi. Nhân ngày đặc biệt này, 5 bí mật về nhiệm kỳ của chiến lược gia người Na Uy tại sân Old Trafford đã được hé lộ.

1. Solskjaer không nằm trong danh sách được chọn ban đầu

Quyết định sa thải Mourinho đến vào thời điểm giữa mùa giải buộc MU phải ngay lập tức tìm một người lấp vào khoảng trống mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha để lại. Trong danh sách những ứng cử viên ngồi vào ghế nóng tại MU, Solskjaer không có tên. Lý do lớn nhất nằm ở việc, Solskjaer có quá ít kinh nghiệm cầm quân, đặc biệt với một đội bóng lớn như Quỷ đỏ.

>> Xem thêm: Tin bóng đá Anh

Solskjaer không phải là lựa chọn hàng đầu của BLĐ MU

Tuy nhiên, khi những cái tên được cho là sáng giá nhất đều không thể tới với sân Old Trafford, Solskjaer là người được chọn, bởi BLĐ MU tin vào khả năng thay đổi không khí xung quanh sân tập Carrington trong những ngày tháng đó. Bản thân Solskjaer khi nhận lời dẫn dắt MU cũng tin rằng, đó chỉ là công việc mang tính tạm thời.

2. Màn ra mắt đầu tiên với các cầu thủ MU

Trong cuốn sách "100 ngày đầu tiên" của 2 tác giả Phil Denton và Micky Mellon, Solskjaer đã kể lại ngày đầu tiên ra mắt các cầu thủ MU. 

"Vào ngày đầu tiên, tôi ký hợp đồng lúc 8 giờ 45 sáng. Chúng tôi mới biết ngày hôm trước vì Mourinho đã bị sa thải. Tôi đến tòa nhà và mọi người đều nở nụ cười rất tươi. Mọi người thực sự hạnh phúc khi nhìn thấy tôi.

Tôi cảm thấy được chào đón và có cảm giác giống như trở về nhà. Sau đó, khoảng 11 giờ sáng, tôi đã tập hợp các cầu thủ lại với nhau. Tôi nói chuyện với họ về niềm vinh dự khi được là một phần của Manchester United. Tôi nói rằng tôi đã theo dõi họ qua điện thoại và đó là một đặc ân khi được làm việc với những cầu thủ này.

Solskjaer gây ấn tượng ở buổi ra mắt đầu tiên

Tôi cũng đã nói về những kỳ vọng, một số niềm vui và thậm chí điều đó gây ngạc nhiên cho một số người. 'Hãy tận hưởng và bắt đầu chiến thắng một lần nữa', tôi đã nói như vậy. Cuối ngày hôm đó, tôi nhớ khi bước ra ngoài và đã nghe mọi người nói: 'Cuối cùng thì chúng ta cũng đang nói về việc đưa MU trở lại một lần nữa'.

3. Những thay đổi nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn

Những thay đổi tinh tế của Solskjaer bao gồm di chuyển sân tập của đội trẻ gần hơn với đội hình chính, bỏ 'bảng quản lý hàng đầu' trong căng tin và đảm bảo mọi người sẽ ăn cùng nhau. Ông bắt các cầu thủ mặc vest đến địa điểm diễn ra trận đấu, như cách họ từng làm dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Solskjaer cũng coi những người từng làm việc tại MU như những người cố vấn để đảm bảo mọi thứ mà mình làm đều vì lợi ích tốt nhất của đội bóng.

"Một điều tôi nhận thấy là anh ấy không để bất kỳ ai trong số chúng tôi bước qua cửa sau anh ấy. Anh ấy mở cửa, pha cà phê cho chúng tôi và anh ấy dành cho chúng tôi 3 tiếng trong quỹ thời gian của anh ấy", trích cuốn sách "100 ngày đầu tiên".

Solskjaer làm mọi điều vì lợi ích của đội bóng

4. Phong cách quản lý của Solskjaer

Phong cách quản lý của Solskaer được miêu tả là "nhà lãnh đạo đầy tớ" - vừa là người quản lý, vừa là người trợ giúp và cũng là người đặt ra các kỳ vọng. Đối với các cầu thủ MU, Solsa không cần la hét hay quát vào mặt họ. Chiến lược gia 48 tuổi đối xử chân thành với tất cả và không có sự phân biệt giữa các cầu thủ.

"Kiểu lãnh đạo đó có thể duy trì thành công ở MU trong nhiều năm. Sự lãnh đạo khiêm tốn, chân thực và đầy tớ đó rất mạnh mẽ nhưng có thể là thứ mà mọi người thường không đặt bên cạnh một HLV tại Ngoại hạng Anh. Họ có thể nghĩ rằng họ cần phải là một nhân vật độc đoán nhưng không, có vô số cách để làm điều đó".

Phong cách quản lý giúp Solskjaer được ký hợp đồng chính thức

Có lẽ chính phong cách ăn nói nhẹ nhàng của Solskjaer và thái độ lấy đội bóng làm trung tâm đã khiến ông trở nên khác biệt so với các vị HLV khác. Điều đó cũng khiến Solskjaer trở thành "cột thu lôi" cho những chỉ trích khi mọi thứ diễn ra không như ý. Mặc dù sở hữu một gương mặt rất trẻ thơ song Solskjaer là một người cực kì cứng rắn.

5. Nỗ lực giành lấy hợp đồng 3 năm

100 ngày kể từ khi được trao nhiệm vụ tạm thời cho đến khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm, là kết quả của sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Solskjaer. Cầu thủ từng chơi cho MU đã chứng minh cho BLĐ đội bóng và người hâm mộ thấy rằng, ông là sự lựa chọn hoàn hảo đối với đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.