3 điểm nóng quyết định thành bại trận chung kết MU - Villarreal

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal có thể được quyết định bởi 3 điểm nóng trên sân, với những cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa cầu thủ 2 đội.

Trận chung kết Europa League được mong chờ nhất giữa MU và Villarreal sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng mai ngày 27/5 (theo giờ Việt Nam). Đây là cơ hội duy nhất để MU giành được danh hiệu ở mùa bóng năm nay, cũng là con đường ngắn nhất giúp Quỷ đỏ có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ole Solskjaer.

Dù được đánh giá cao hơn song với tính chất của một trận chung kết, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Do đó, trận đấu này rất có thể được quyết định bởi 3 điểm nóng trên sân, với những cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa cầu thủ 2 đội.

Victor Lindelof và Gerard Moreno

Harry Maguire vẫn có tên trong danh sách 26 cầu thủ sang Ba Lan cùng MU, nhưng trong buổi tập cuối cùng tại đây, trung vệ người Anh chỉ có thể ngồi ngoài nhìn đồng đội tập luyện. Do đó, khả năng ra sân của Maguire là rất thấp.

Không có Maguire, hàng phòng ngự MU trở nên mong manh hơn bao giờ hết. 4 trận gần nhất không có đội trưởng trên sân, Quỷ đỏ thua 2, hòa 1 và chỉ thắng 1 trận. Vì vậy, Villarreal chắc chắn sẽ tập trung khai thác lỗ hổng nơi hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Khi đó, nhiệm vụ của Lindelof sẽ trở nên rất nặng nề.

Moreno là cái tên nguy hiểm nhất của Villarreal

Lindelof vừa phải chỉ đạo người đá cặp cùng mình mà khả năng cao là Eric Bailly, vừa phải theo kèm Moreno, chân sút lợi hại nhất bên phía Villareal. Có một thống kê chỉ rõ Moreno nguy hiểm tới mức nào. Đó là, trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa này, Moreno chỉ kém duy nhất Vua phá lưới là Lionel Messi. Anh ghi được 23 bàn thắng, nhiều hơn 5 bàn so với chân sút lợi hại nhất của MU là Bruno Fernandes (18 bàn).

Chắc chắn, HLV Solskjaer đã có những lời dặn dò kỹ lưỡng đối với bộ đôi trung vệ của MU, đặc biệt là Lindelof. Mùa bóng năm nay, những vấn đề trong khâu phòng ngự của MU vẫn là bài toán nan giải và ở những thời khắc quan trọng như thế này, không ai được phép mắc sai lầm.

Bruno Fernandes và Dani Parejo

Perejo được xem là "hạt nhân" trong lối chơi của Villarreal ở mùa giải năm nay, khi hầu hết mọi đường lên bóng của đại diện La Liga đều phải qua chân của tiền vệ này. Tùy vào từng thế trận mà Parejo sẽ đóng vai trò khác nhau, như một "số 10" nếu đội cần bàn thắng, hoặc lùi xuống chơi như một trung vệ trong trường hợp đội cần phòng thủ.

Bruno Fernandes là chân sút số 1 của MU

Do đó, ở trận chung kết này, Parejo sẽ thường xuyên chạm trán với Bruno Fernandes - ngôi sao có khả năng sáng tạo và gây đột biến cao nhất bên phía MU. Fernandes được đánh giá nhỉnh hơn Parejo về đẳng cấp, phong độ cũng như độ tinh quái trong lối chơi.

Không chỉ đảm đương nhiệm vụ kiến tạo cho các đồng đội, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ ở mùa giải này, với 28 bàn thắng trên mọi đấu trường. 6 trận gần nhất, Fernandes ghi 4 bàn và có 4 đường kiến tạo.

Edinson Cavani và Pau Torres

Trên hàng công, mọi niềm hy vọng của người hâm mộ MU sẽ dồn vào Cavani - chân sút đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Tiền đạo người Uruquay đã ghi tới 9 bàn trong 10 trận gần nhất. Tính riêng trận bán kết với AS Roma, Cavani đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 2 lượt trận.

Torres sở hữu chiều cao 1m91 cùng thể hình tốt giúp anh có lợi thế trong các pha tranh chấp bóng bổng. Do đó, nhiều khả năng, anh sẽ được phân công theo kèm Cavani.

Cavani đang có phong độ cực cao

Dù vậy, yếu tố kinh nghiệm sẽ giúp Cavani tỏ ra vượt trội so với Torres bên phía Villarreal. Trung vệ 24 tuổi chắc chắn phải theo kèm Cavani liên tục, nhất là khi cầu thủ của MU có khả năng di chuyển và chạy chỗ đỉnh cao. Nếu lơ là một chút, Villarreal sẽ phải trả giá rất đắt.

Đáng chú ý, Torres cũng được cho là một trong những mục tiêu mà MU nhắm đến để tăng cường hàng thủ. Biết đâu, đây lại là cơ hội để Torres chứng minh được năng lực với đội ngũ chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford, khiến MU đưa ra lời đề nghị với Villarreal.

Trận đấu giữa MU và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai 27/5.

Video highlights AS Roma - MU Cúp C2 bán kết lượt về:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.