3 điều đáng chú ý ở trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal?

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 13:58
5 /5 của 2 đánh giá

MU và Villarreal sẽ bước vào trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 27/5. Có ít nhất 3 điều đáng chú ý với người hâm mộ trước thềm màn đại chiến căng thẳng nói trên.

Vượt qua nhiều đối thủ, MU và Villarreal đã góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại Europa League mùa giải 2020/21. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng với những gì Quỷ đỏ cùng với Tàu ngầm vàng đã làm được trong hành trình đã qua.

Ở trận chung kết tại Gdansk vào rạng sáng ngày 27/5, có ít nhất 3 điều đặc biệt gây chú ý, đó là:

Cuộc đấu của 2 HLV

Với Ole Gunnar Solskjaer, đây là trận chung kết đầu tiên của ông kể từ khi dẫn dắt MU. Trước đó, vị chiến lược gia người Na Uy đã 4 lần thất bại tại các trận bán kết cùng Quỷ đỏ. Vì thế, sau khi đã phá được lời nguyền, thuyền trưởng ấy chắc chắn sẽ mong cùng đội bóng làm nên kỳ tích.

Tuy vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi ở bên kia chiến tuyến, Emery là “ông vua" Europa League. Vị chiến lược gia này từng có 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu cùng Sevilla. Nếu cùng Villarreal vượt qua MU, Emery sẽ trở thành HLV đầu tiên 4 lần lên ngôi tại UEFA Cup (trước kia) và Europa League (hiện tại).

Cuộc đấu giữa 2 HLV hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn 

Cuộc chiến giữa 2 HLV trưởng hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, kịch tính khi mỗi người đều có cho mình những mục tiêu riêng song đều hướng tới kết quả cao nhất, đó là chiến thắng.

Đây là lần thứ 4 mà Solskjaer cùng Emery có cơ hội đối đầu. Khi Emery còn dẫn dắt Arsenal, ông từng thắng 1 và hoà 1 trước Quỷ đỏ trong khuôn khổ ngoại hạng Anh. Dù vậy, ở đấu trường loại trực tiếp như FA Cup, MU mới là đội giành chiến thắng khi vượt qua đại diện London với tỉ số 3-1.

Các kỷ lục của 2 đội bóng

MU được đánh giá cao hơn Villarreal song họ chắc chắn không thể chủ quan trước đối thủ bởi ở 4 lần gặp trước đó giữa 2 CLB tại cúp châu Âu, đại diện bóng đá Anh đều bị cầm hoà với tỉ số 0-0.

Thậm chí, nếu chỉ tính riêng các trận đấu tranh ngôi vô địch ở những giải đấu tại châu Âu, MU đã thua 3/4 lần khi phải gặp đội bóng tới từ TBN. Họ 2 lần thất bại trước Barcelona ở khuôn khổ Champions League và 1 lần thua Real ở siêu cúp châu Âu.

Dù thế, vẫn có lý do để MU quyết tâm. Đó là họ đã 5/7 lần được vào các trận chung kết cúp châu Âu. Nếu đánh bại Villarreal, Quỷ đỏ sẽ có danh hiệu thứ 67 trong phòng truyền thống, vượt xa kỷ lục của Liverpool (65 chức vô địch) để trở thành đội bóng vĩ đại bậc nhất xứ sương mù.

Villarreal và MU cũng hướng tới các kỷ lục 

Với Villarreal, ngoài việc có Emery rất giỏi tại Europa League, nếu đánh bại MU, họ sẽ nối dài một kỷ lục ấn tượng, đó là trở thành đội bóng tới từ TBN thứ 10 liên tiếp đánh bại các CLB của Anh ở những trận chung kết cúp châu Âu.

Điều đó cho thấy, đã lâu rồi bóng đá Anh không thể vượt qua các đội bóng La Liga tại cả sân chơi C1 lẫn C2.

Các ngôi sao sáng giá

Ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía MU không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Tiền vệ ngươi BĐN đã ra sân tổng cộng 57 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bruno Fernandes đóng góp vào 28 bàn thắng cùng 18 đường kiến tạo ở mọi giải đấu cho MU. Tính trong 5 giải hàng đầu, chỉ có 4 người xếp trên tiền vệ này. Song anh là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất với 137 lần làm điều đó.

Bruno Fernandes là cái tên rất đáng được chờ đợi 

Ngoài Bruno Fernandes, một cái tên có thể gây ra đột biến khác là Mason Greenwood. Trận đấu với Villarreal là lần đầu tiên anh xuất hiện ở một trận chung kết cúp châu Âu cùng MU. Nếu ghi bàn, tiền đạo này sẽ trở thành cầu thủ người Anh thứ 2 (dưới 20 tuổi) ghi bàn trong trận chung kết cúp châu lục, sau trường hợp của Brian Kidd - cầu thủ cũng thuộc biên chế Quỷ đỏ từng làm điều đó vào năm 19 tuổi khi MU đánh bại Benfica tại trận đấu cuối cùng ở cúp C1 năm 1968.

Bên cạnh đó, Edinson Cavani có thể trở thành cầu thủ trên 34 tuổi thứ ba ghi bàn ở một trận chung kết cúp châu Âu sau Gary McAllister tại UEFA Cup 2001 và Didier Drogba tại Champions League 2012.

Và cũng không thể bỏ qua Edinson Cavani 

Về phía Villarreal, Carlos Bacca cũng là cái tên rất đáng quan tâm. Anh đã từng ghi bàn giúp Sevilla vô địch giải đấu năm 2015. Nếu lập công trước MU, tiền đạo này sẽ trở thành người thứ 2 ghi bàn tại chung kết Europa League cho 2 CLB khác nhau ở cùng quốc gia kể từ trường hợp của Hernan Crespo vào các năm 1999 (Parma) với Milan (2005).

Video highlight Wolves vs MU - vòng 38 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.