Fernandinho đứng trước cơ hội lập kỷ lục cùng Man City ở cúp C1

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 11:51
5 /5 của 1 đánh giá

Man City sẽ bước vào trận chung kết cúp C1 châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Fernandinho đang rất quyết tâm và có được tâm trạng tốt nhất trước trận đấu này.

Mùa giải thứ 8 của Fernandinho ở Man City sẽ chính thức khép lại sau trận đấu được coi là quan trọng nhất trong lịch sử của đội bóng. Đó là trận chung kết cúp C1 châu Âu sẽ diễn ra vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 30/5.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Man City giành quyền lọt vào trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Và với Fernandinho, anh cũng sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình có vinh dự góp mặt ở trận chung kết đấu trường châu lục. 

Fernandinho hạnh phúc với những gì anh đã làm được cùng Man City ở mùa giải năm nay

Nếu cùng Man City đánh bại Chelsea và đem về phòng truyền thống của sân Etihad chiếc cúp tai voi danh giá, Fernandinho sẽ trở thành cầu thủ người Brazil đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch cúp C1 châu Âu với tư cách là đội trưởng của CLB. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

“Việc Man City chưa từng giành quyền vào chơi ở trận chung kết trước đây thực sự là một nỗi hổ thẹn lớn. Về yếu tố lịch sử, chúng tôi là một đội bóng không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, mùa giải năm nay toàn đội đã thành công trong việc đạt đến một tầm cao mới”, Fernandinho nói với tờ Goal.

“Không nghi ngờ gì cả, đây là một cảm giác đặc biệt. Bởi cá nhân tôi đã từng có cơ hội thi đấu ở đấu trường C1 trong nhiều mùa giải. Tôi mới chỉ cùng Man City lọt vào vòng bán kết và trước đó là vòng tứ kết trong màu áo Shakhtar. Nhưng đây mới là lần đầu tiên tôi đi đến trận chung kết của giải đấu, cảm giác thật là thỏa mãn”

Tiền vệ 36 tuổi cũng cho rằng anh và các đồng đội cần phải thi đấu với 200% khả năng của mình nếu mong muốn giành chức vô địch cúp C1 châu Âu đầu tiên ở Porto.

Dù vậy, vị trí của Fernandinho trong đội hình xuất phát ở trận đối đầu với Chelsea tới đây vẫn chưa được đảm bảo. Pep Guardiola có thể sẽ sử dụng Rodri trong vai trò tiền vệ trụ thay vì cầu thủ người Brazil.

Thủ quân của Man City đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng trước PSG ở bán kết

Nhưng với màn trình diễn ấn tượng khi được đá chính ở trận bán kết lượt về với PSG, Fernandinho xứng đáng đóng một vai trò quan trọng ở trận chung kết tới đây. Sự chắc chắn ở tuyến giữa cùng khả năng chỉ đạo hàng phòng ngự của Fernandinho đã khiến những siêu sao trên hàng công của PSG bất lực trước khung gỗ của Ederson. 

"Vấn đề nằm ở khả năng đọc trận đấu. Khi bạn là đội trưởng bạn cần phải là người lên tiếng và tổ chức đội bóng để toàn đội hướng đến những kết quả tốt ngay cả khi phải chịu những áp lực khủng khiếp", Fernandinho nói về vai trò thủ lĩnh của mình sau trận đấu với PSG.

Bình luận bài viết